02:13 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hai mẹ con mạo danh công an, gọi điện lừa lấy 6 tỷ đồng

11:26 17/10/2016

(DNVN) - Các nghi can bị bắt giữ thành viên trong một đại gia đình và bằng chiêu gọi điện xưng công an, chúng dễ dàng chiếm đoạt 6 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM vừa phối hợp cùng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an tỉnh Lạng Sơn và ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh tỉnh Lạng Sơn, khám phá một đường dây lừa đảo quy mô lớn bằng chiêu gọi điện xưng Công an. 

Đối tượng giả công an, gọi điện lừa lấy 6 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Đáng nói những đối tượng trong đường dây này có quan hệ gia đình với nhau và có liên hệ với băng đảng ở Trung Quốc, theo tin tức trên báo Vietnamnet.

Theo thông tin điều tra ban đầu, ngày 12/10 bà Đ.T.T (77 tuổi, ngụ Q.1) trình báo với Công an địa phương về việc bà bị lừa 6 tỷ đồng một cách dễ dàng đến khó tin.

Cụ thể có một đối tượng gọi điện thoại đến số máy gia đình bà. Người này xưng là cán bộ Công an, đang điều tra về đường dây tội phạm lớn và tình nghi tài khoản ngân hàng của bà T cũng như cá nhân bà có liên quan.

Sau một hồi đe doạ, người xưng là cán bộ Công an đã yêu cầu bà T chuyển tiền vào tài khoản của cán bộ Công an để kiểm tra, nếu là tiền “sạch” thì sẽ hoàn trả liền cho bà. Bà T cũng muốn chứng minh sự không liên quan của mình đến hoạt động phạm pháp nên làm theo chỉ định của người xưng là cán bộ Công an.

Theo báo Thanh niên, saau khi chuyển 6 tỉ đồng, đợi hoài không thấy chuyển trả, bà T. biết bị lừa nên trình báo công an. Vụ việc được chuyển cho Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46), Công an TP.HCM phối hợp ngân hàng phong tỏa các tài khoản mà bà T. chuyển tiền vào, nhưng nhóm lừa đảo đã rút 2 tỉ đồng.

Qua điều tra, PC46, Công an TP.HCM phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn bắt giữ 2 nghi can gồm: Lộc Thị Tâm (47 tuổi), Trần Ánh Tuyết (23 tuổi, con gái của Tâm, cùng ngụ Lạng Sơn); đồng thời triệu tập 2 người thân của 2 nghi can lên làm việc để phục vụ công tác điều tra. 

Tại cơ quan Công an, Tuyết khai đã rút 2 tỷ đồng và chuyển cho đối tượng ở Trung Quốc trước khi bị phát hiện. Công an Lạng Sơn đã phong toả, giữ tại ngân hàng được 3 tỷ đồng và đang triệu tập các đối tượng có liên quan để điều tra.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu