14:34 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hai kie lan đột biến được đấu giá hơn 30 tỷ đồng, ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19

10:11 12/05/2021

(THPL) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, UBMTTQ Việt Nam, toàn dân đồng lòng đồng sức, chung tay phòng chống dịch Covid-19, trong 02 ngày 09 -10/5, nhà vườn Dũng Trang (Hòa Bình), Vườn Lan VAR Đất Mỏ (Quảng Ninh), vườn lan Thác Mơ (Quảng Ninh), vườn lan Lộc Nguyên(Cần Thơ) cùng cộng đồng những người yêu hoa lan toàn quốc đã tham gia đấu giá 02 kie lan đột biến quý, thu về 30 tỷ đồng để ủng hộ công tác phòng chống Covid-19.

Những ngày qua, đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại và có diễn biến phức tạp. Đáp lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, toàn dân đồng lòng đồng sức, chung tay phòng chống dịch Covid-19, nhiều nhà vườn lan đột biến đã có những việc làm thiện nguyện thiết thực. Cụ thể, hàng ngàn nhà vườn trong cả nước đã tự nguyện tạm thời đóng cửa vườn, tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K và đồng hành tham gia đấu giá hoa lan nhằm ủng hộ công tác phòng chống Covid-19.

Chỉ trong 02 ngày 09-10/5, Nhà vườn Dũng Trang (Hòa Bình), Vườn Lan VAR Đất Mỏ (Quảng Ninh), Vườn lan Thác Mơ (Quảng Ninh), Vườn Lan Lộc Nguyên (Cần Thơ) cùng cộng đồng những người yêu hoa lan toàn quốc đã tham gia đấu giá 2 kie lan đột biến quý, thu về trên 30 tỷ đồng để ủng hộ công tác phòng chống Covid-19.

Cụ thể, buổi đấu giá vào ngày 9/5, Vườn Lan Dũng Trang (Hòa Bình) và Vườn Lan VAR Đất Mỏ (Quảng Ninh) đã bán đấu giá kie lan đột biến 5CT Đôi mắt Pleiku với giá là 17,6 tỷ đồng. Người thắng trong cuộc đấu giá này là bà Vũ Hường, chủ Vườn Lan Thác Mơ (Quảng Ninh). Cùng với đó, các chủ nhà vườn hảo tâm đã quyên góp số tiền trên 700 triệu đồng.

Kie 5CT Đôi mắt Pleiku được bà Vũ Hường đấu giá thành công 17 tỷ 600 triệu đồng

Trong buổi đấu giá thứ hai diễn ra vào ngày 10/5, Vườn Lan Dũng Trang (Hòa Bình) tiếp tục bán đấu giá kie lan đột biến 5CT Kinh Bắc với giá là 12,2 tỷ đồng và cũng nhận được 75.666.000 đồng do các nhà vườn quyên góp. Người đấu giá thắng là ông Nguyễn Tấn Lên, chủ nhà vườn Hoa Lan Lộc Nguyên (TP. Cần Thơ).

Kie lan 5CT Kinh Bắc ông Nguyễn Tấn Lên đấu giá thành công 12 tỷ 200 triệu đồng
Số tiền này đã được chuyển khoản ngay cho nhà vườn Dũng Trang

Các buổi đấu giá thu hút hàng nghìn lượt người tham gia như vậy cho thấy tình cảm, sự hưởng ứng, quan tâm của những người yêu lan dành cho ngành lan và cho việc chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Ngay khi kết thúc buổi đấu giá, các nhà vườn đã chuyển tiền ngay cho nhà vườn Dũng Trang. Toàn bộ số tiền đấu giá và tiền ủng hộ sẽ được đại diện những người yêu hoa lan đến trao trực tiếp tại UBMTTQ Việt Nam, bổ sung vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19. 

Chia sẻ với phóng viên, ông chủ vườn lan Dũng Trang cho biết: “Ngay khi nghe được thông tin về sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19, tôi cũng như vườn lan var Đất Mỏ rất mong muốn được góp một phần công sức của mình vào công cuộc đẩy lùi đại dịch, cũng như có thể động viên tinh thần cho các cán bộ đang ngày đêm chiến đấu tại tuyến đầu chống dịch. Đó chính là động lực để tôi tổ chức những buổi đấu giá gây quỹ hỗ trợ. Số tiền gây quỹ này được sẽ được trao trực tiếp cho Ủy ban Trung Ương MTTQ Việt Nam”.

Lê Khắc - Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu