00:57 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Dương phong tỏa huyện Nam Sách sau khi ghi nhận 6 ca mắc Covid-19

07:44 29/07/2021

(THPL) - Ngày 28/7, UBND tỉnh Hải Dương phong tỏa tạm thời huyện Nam Sách sau khi ghi nhận 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản phát biểu tại cuộc họp với huyện Nam Sách về công tác phòng chống dịch

Ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu huyện Nam Sách kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch ở tình trạng khẩn cấp; cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã. Người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi có việc thực sự cần thiết.

Các F1 được cách ly tập trung và áp dụng các biện pháp phòng dịch như F0. F2 cách ly chặt chẽ tại nhà dưới sự giám sát của Ban chỉ đạo phòng chống dịch các xã, thị trấn và tổ kiểm soát Covid cộng đồng.

Công an tỉnh Hải Dương sẽ cùng huyện Nam Sách truy vết trường hợp liên quan đến các ca bệnh. Sở Y tế tỉnh chuẩn bị nhân lực lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại khu vực nguy cơ cao, nhanh chóng trả kết quả xét nghiệm.

Trước đó, Bệnh nhân 31 tuổi, trú tại thôn Tất Thắng, xã An Thái, huyện Nam Sách được phát hiện mắc Covid-19 tối 27/7, khi đến Trung tâm Y tế huyện Nam Sách làm xét nghiệm sàng lọc do bị sốt.

Qua truy vết, cơ quan y tế phát hiện chồng, con, bố, mẹ chồng và một người bạn của người này đã lây nhiễm. 14/19 xã, thị trấn của huyện Nam Sách có các trường hợp liên quan đến ca bệnh mới ghi nhận.

Trung tâm Y tế Nam Sách tạm dừng tiếp nhận người đến khám, chữa bệnh; không cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú xuất viện từ sáng 28/7.

Toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế, người nhà và bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú tại đây đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 vào ngày 27/7. Các khoa, phòng và toàn bộ không gian bên trong đã được phun hóa chất khử khuẩn...

Hiện, Sở Y tế tỉnh Hải Dương chưa xác định được nguồn lây bệnh đối với bệnh nhân.

 

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu