20:48 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Dương: Phát thẻ đi chợ cho người dân ở TP Chí Linh

14:11 17/02/2021

(THPL) - Mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ/15 ngày, cứ 3 ngày đi chợ một lần và tự điền thông tin vào thẻ theo mẫu nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong thời gian cách ly xã hội.

Ngày 16/2, UBND TP.Chí Linh (Hải Dương) có công văn 111/UBND-KT về việc thực hiện hoạt động kinh doanh các nhu yếu phẩm thiết yếu tại khu vực các chợ trên địa bàn thành phố phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, TP.Chí Linh giao UBND các xã, phường có chợ chủ trì, phối hợp với Ban quản lý chợ và phòng, ban, đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ các hộ kinh doanh trong chợ.

Lực lượng chức năng chỉ cho phép các hộ kinh doanh buôn bán mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, ngân hàng, kho bạc; dịch vụ hỗ trợ vận chuyển... được mở cửa. Các hộ kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tạm thời đóng cửa đến khi có thông báo mới.

Xã, phường cấp thẻ ra vào chợ cho các hộ kinh doanh cố định và bán cố định. Đối với hộ kinh doanh bán cố định, cấp thẻ ra vào chợ có thời hạn cụ thể (dựa vào tình hình thực tế tại các chợ có thể cho phép bán hàng 2-3 ngày luân phiên trong tuần).

Mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ/15 ngày để ra vào chợ.

Theo báo Lao động, thẻ dùng cho người dân sẽ ghi tên UBND xã, phường, đi theo ngày chẵn và lẻ, đại diện hộ gia đình, địa chỉ và số điện thoại. Mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ/15 ngày, cứ 3 ngày đi chợ một lần và tự điền thông tin vào thẻ. Thẻ có giá trị sử dụng một lần/chợ bất kỳ tại TP.Chí Linh.

Ban quản lý chợ hoặc tổ quản lý sẽ thu lại thẻ này, lưu theo ngày, phục vụ điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Cơ quan chức năng sẽ bố trí, sắp xếp các vị trí kinh doanh trong chợ đảm bảo khoảng cách theo đúng quy định phòng dịch và đường ra chợ đảm bảo thông thoáng, tránh ùn tắc: bố trí lực lượng phun khử khuẩn hàng tại chợ...

Ngành chức năng sẽ lập biên bản, xử lý các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, đặc biệt các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các chợ trên địa bàn.

Mọi người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiếu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá hai người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng...

Chốt kiểm soát dịch bệnh ven quốc lộ 5 tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng. Ảnh: Báo Nhân dân

Theo VTV News, lực lương công an tỉnh Hải Dương sẽ phối hợp thành lập 170 chốt kiểm soát dịch các cấp. Ngoài 16 chốt cấp tỉnh đã thiết lập, tỉnh thành lập mới 17 chốt tại các quốc lộ, nơi giáp ranh với tỉnh, thành phố lân cận. Các huyện, thị xã, thành phố thành lập 43 chốt cấp huyện, 94 chốt cấp xã.

Công an tỉnh huy động 233 cán bộ, chiến sĩ cùng các lực lượng khác làm việc tại các chốt cấp tỉnh, còn chốt cấp huyện và xã do các địa phương bố trí nhân lực.

Các chốt làm nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện qua lại, đo thân nhiệt, nhắc nhở, xử lý những trường hợp không thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu