05:10 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Dương: Phát hiện một sinh viên nghi nhiễm SARS-CoV-2

15:41 04/03/2021

(THPL) - Ngày 4/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Hải Dương thông tin về một trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương.

Báo VOV đưa tin, ca nghi nhiễm là T. T. M, sinh viên trường Đại học Lao động thương binh và Xã hội, có địa chỉ thường trú tại 18/337, khu 17, phường Ngọc Châu, thành phố Hải Dương.

Ngày 28/1, T.T.M đi từ phòng trọ tại đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội về nhà tại thành phố Hải Dương.

Từ ngày 29/1 đến nay T.T.M chỉ ở nhà ông bà không đi đâu, không tiếp xúc với ai.

Ngày 3/3, trường hợp này đi xét nghiệm lấy kết quả để quay lại trường học. Đây là trường hợp được phát hiện qua xét nghiệm cho học sinh, sinh viên quay lại học tập tại các địa phương khác.

Phong toả khu vực nhà riêng của ca nghi mắc COVID-19 (ảnh: báo VOV)

Ngay khi nhận được thông tin, phường Ngọc Châu, thành phố Hải Dương đã tiến hành thực hiện phun khử khuẩn, dựng rào chắn phong toả tạm thời khu vực từ số nhà 18 đến số nhà 34 khu 17, phường Ngọc Châu. Cùng ngày, CDC Hải Dương cũng lấy mẫu xét nghiệm lần 2 với trường hợp trên.

Được biết, từ ngày 27/1 đến nay, Việt Nam đã ghi nhận thêm 873 người mắc COVID-19 trong cộng đồng tại 13 tỉnh, thành phố. Trong đó, Hải Dương chịu đợt bùng phát dịch lớn nhất từ trước đến nay với 681 bệnh nhân. Nhiều ngày gần đây, số ca mắc được công bố mỗi ngày của địa phương này có xu hướng giảm. Ca bệnh được ghi nhận chủ yếu là F1 đã được cách ly và xét nghiệm sàng lọc trong khu phong tỏa.

Từ 0h ngày 3/3, Hải Dương chính thức kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh, gỡ bỏ lệnh phong tỏa với TP Chí Linh và huyện Cẩm Giàng.

Theo Zing.vn đưa tin, tuy nhiên theo Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Hà Nội), cho rằng không thể loại trừ trường hợp người khỏe mạnh mang virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng và xuất hiện ca mắc không rõ nguồn lây bất cứ lúc nào.

Ông Trần Như Dương khuyến cáo Hải Dương luôn phải cảnh giác cao độ và cần hoàn thiện kịch bản phòng, chống COVID-19 chi tiết để không bất ngờ khi có ca nhiễm mới.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu