14:22 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Dương ghi nhận thêm 10 ca dương tính SARS-CoV-2

15:40 14/02/2021

(THPL) - Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, sáng ngày 14/2 (tức mùng 3 Tết Tân Sửu), tỉnh này đã ghi nhận thêm 10 ca dương tính.

Được biết, cả 10 trường hợp này đều cách ly ngay khi được xác định là F1 của các bệnh nhân trước đó. Trong 10 ca bệnh có 6 người tại huyện Cẩm Giàng và 4 người ở huyện Kinh Môn. 10 ca bệnh này chưa được Bộ Y tế công bố.

Như vậy, tại Hải Dương đã có tổng số 440 ca dương tính SARS-CoV-2. Toàn tỉnh có 65/235 xã, phường, thị trấn ghi nhận ca nhiễm và 10/12 huyện, thị xã và thành phố có người bị nhiễm.

Theo báo Giáo dục & Thời đại, trước đó tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chiều 13/2 (mùng 2 Tết Tân Sửu), về tình hình dịch bệnh ở Hải Dương, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long bày tỏ sự quan ngại trước diễn biến dịch bệnh ở huyện Cẩm Giàng.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long phân tích: Mặc dù Cẩm Giàng hiện đã phong toả, nhưng trước đó là đầu mối giao thông khá phức tạp, có sự giao lưu rộng, nên lượng người từ Cẩm Giàng toả đi khắp nơi đã khá nhiều. Do đó, Bộ trưởng đề nghị các địa phương phải giám sát người đi từ Cẩm Giàng- Hải Dương trở về.

Theo đó, người đi từ Cẩm Giàng trở về các địa phương phải lập tức khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cần phải giám sát và lấy mẫu xét nghiệm cả người sống cùng nhà với họ "để đảm bảo an toàn hơn".

Hải Dương ghi nhận thêm 10 ca dương tính SARS-CoV-2 (ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Y tế hoan nghênh Hải Dương xét nghiệm cho toàn bộ công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trước khi trở lại sản xuất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đồng thời lưu ý tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh, các nhà thuốc trên địa bàn tỉnh Hải Dương nếu thấy ai có triệu chứng cúm thì phải thông báo cho cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá, các ổ dịch tại Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương cơ bản đã được kiểm soát tốt với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, triển khai các biện pháp mạnh mẽ về khoanh vùng, cách ly, phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng. Các địa phương khác như Hà Giang, Điện Biên, Hưng Yên cũng làm tốt công tác phòng chống dịch.

Theo báo Người lao động, trước đó trong bản tin đặc biệt phát ngày 13/2 (mùng 2 Tết Tân Sửu), Bộ Y tế cho biết ổ dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất cơ bản được kiểm soát; 12/13 tỉnh, thành phố đang có xu hướng giảm ca mắc COVID-19 trong ngày.

Trong vòng 14 ngày vừa qua, 12/13 tỉnh (trừ Hải Dương), đang có xu hướng giảm số ca mắc trong ngày, thời gian đầu ghi nhận trung bình 15 ca/ngày nhưng nay đã giảm 50% số ca mắc trong ngày, có thời điểm chỉ ghi nhận 1 - 2 ca trong ngày.

Trong 4 ngày nghỉ Tết, các trường hợp mắc COVID-19 trong nước ghi nhận tại 7/13 tỉnh, thành phố gồm: Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Hà Nội, TP HCM, Bắc Ninh, và Bắc Giang, trong đó số ca mắc ghi nhận chủ yếu tại Hải Dương (chiếm 77,8%), Quảng Ninh (8,3%) và Gia Lai (2,8%).

Theo ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, các trường hợp mắc mới tại các tỉnh, thành phố nêu trên là các trường hợp đã được cách ly tập trung, ít có khả năng lây lan ra cộng đồng, phần lớn các trường hợp đều xác định được nguồn lây liên quan tới ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Theo Bộ Y tế, các địa phương chủ động, quyết liệt triển khai ngay các hoạt động phòng chống dịch. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn còn rất lớn đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM khi chỉ còn vài ngày nữa là hết Tết, các cơ quan, xí nghiệp và người dân sẽ đi làm trở lại.

Do đó, Bộ Y tế lưu ý khi phát hiện các địa phương trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng cần thực hiện quyết liệt các biện pháp xử lý dịch nhanh hơn một mức, cao hơn một mức; khẩn trương, tăng tốc thực hiện truy vết, phát hiện, cách ly, xét nghiệm, khoanh vùng, xử lý triệt để.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu