18:07 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Dương bổ sung một số biện pháp phòng chống dịch

12:14 18/07/2021

(THPL) - Ngày 17/7, UBND tỉnh Hải Dương có văn bản yêu cầu tiếp tục bổ sung một số biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hải Dương bổ sung một số biện pháp phòng chống dịch

Theo đó, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh Hải Dương. Thực hiện nghiêm túc, triệt để vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K + vaccine + công nghệ bắt buộc gắn với xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Nêu cao vai trò trách nhiệm của ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, tổ Covid-19 cộng đồng và tổ an toàn Covid-19. Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân, nhất là người đứng đầu nếu chủ quan, lơ là để xảy ra dịch trên địa bàn.

Đối với người từ vùng có dịch vào tỉnh Hải Dương và người Hải Dương ở những vùng có dịch trở về phải có đủ một trong hai điều kiện: hoặc tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 (có giấy chứng nhận) hoặc có giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày gần nhất kể từ ngày trả kết quả (theo giấy xác nhận).

Trường hợp không bảo đảm các điều kiện nêu trên thì từ chối tiếp nhận vào tỉnh đối với người tỉnh ngoài và đưa đi cách ly tập trung đối với người cư trú trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Đối với người đến từ vùng không có dịch, không cư trú trên địa bàn tỉnh: nếu không có giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày gần nhất kể từ ngày trả kết quả thì phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh với SARS-CoV-2 và phải tự chi trả kinh phí xét nghiệm.

Điều chỉnh thời gian cách ly y tế từ 21 ngày xuống 14 ngày cho các đối tượng F1, người nhập cảnh và người về từ tâm dịch theo quy định của Bộ Y tế tại Công văn số 5599/BYT-MT ngày 14/7/2021 về việc giảm thời gian cách ly, thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân Covid-19.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14; tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày tiếp theo, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 14 tính từ ngày kết thúc cách ly tập trung.

Thực hiện nghiêm việc quản lý, giám sát cách ly, bàn giao và theo dõi, giám sát y tế sau cách ly bảo đảm không để lây nhiễm chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Đối với các trường hợp cách ly tại nhà cũng áp dụng thời gian 14 ngày, lấy mẫu 2 lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ 14.

Tăng cường hoạt động của Tổ Covid-19 trong cộng đồng, Tổ an toàn Covid-19 trong các cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp; kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm trong cộng đồng, trong doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay phải chủ động phát hiện kịp thời các trường hợp trở về địa phương từ các khu vực có dịch bệnh.

Rà soát, theo dõi người đi, đến, tạm trú, tạm vắng, đồng thời tuyên truyền các hộ gia đình hỗ trợ tự giám sát giúp nhau về việc thực hiện khai báo tạm trú, tạm vắng, thực hiện 5K và thông báo kịp thời cho khu dân cư, chính quyền địa phương những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hoặc trở về từ vùng có dịch mà không khai báo y tế.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu