20:22 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hai củ sâm "khủng" trị giá cả tỷ đồng tại chợ sâm Ngọc Linh

20:14 02/03/2018

(THPL) - Tại phiên chợ sâm Ngọc Linh đang diễn ra tại trung tâm huyện Nam Trà My (Quảng Nam) xuất hiện hai củ sâm ‘khủng’ có tuổi thọ lên tới 100 năm và được người dân rao bán với giá cả tỷ đồng.

Theo báo Thanh niên, như thường lệ, từ ngày 1/3 đến ngày 3/3 hằng tháng, tại Nhà Văn hóa huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) diễn ra phiên chợ sâm Ngọc Linh. Tại phiên chợ có các gian hàng bày bán sâm củ và các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh. Đặc biệt tại phiên chợ tháng 3 này, xuất hiện 2 củ sâm tự nhiên “khủng” với hơn 100 năm tuổi, có tổng trọng lượng gần 2kg (2 củ).

anh4_qpvo
Củ sâm "khủng" hàng trăm năm tuổi, nặng gần 1,1 kg đã được bán với giá 540 triệu đồng. (Ảnh: Thanh niên)

Bà Ngô Thị Minh Thùy (thôn 2, xã Trà Mai, chủ nhân của củ sâm 1,1kg) cho biết củ sâm này được bà mua lại của ông Hồ Văn Hỷ (thôn 4, trú cùng xã). Trước đó, trong một lần đi tìm sâm trên núi vào dịp cận Tết Mậu Tuất vừa qua, ông Hỷ may mắn phát hiện 1 củ sâm 1,1 kg.

“Trong lúc đào củ sâm, do quá vui mừng, ông Hỷ đã không thể đào lên nguyên củ, mà củ sâm bị gãy ra thành nhiều phần nhỏ, nhưng các mắt nối đều đúng. Nếu có máy móc kiểm định sâm này tôi đi kiểm định củ sâm này ngay, nhằm đảm bảo chất lượng cho người mua yên tâm”, chị Thùy nói.

Theo báo Công thương, sau 1 ngày trưng bày, đến sáng nay (2/3) củ sâm “khủng” của gian hàng chị Thùy đã tìm được chủ nhân mới. Củ sâm này được một vị khách đến từ tỉnh Hà Tĩnh mua với giá 540 triệu đồng.

Sau đó, ông Hỷ tiếp tục về huy động các thành viên trong gia đình và tổ chức “săn” sâm. Thêm một lần nữa, ông phát hiện củ sâm thứ 2 có cân nặng 8 lạng. Riêng củ sâm thứ 2 này đang được chị Nguyễn Thị Hồng Thương (xã Trà Cang, huyện Nam Trà My) sở hữu. Củ sâm này có 6 nhánh, phần củ và thân dài gần 1m, củ sâm nặng 8 lạng, theo nhận định của người trồng sâm chuyên nghiệp thì củ sâm đã trên 70 năm tuổi. Theo chị Thương, củ sâm Ngọc Linh này được một nhóm người dân sống trên đỉnh Ngọc Linh đào được vào trước Tết Nguyên đán trong lúc đi rừng.

anh2_gaja
Củ sâm còn lại được rao bán với giá 400 triệu đồng nhưng vẫn chưa có người mua. (Ảnh: Thanh niên)

Củ sâm được người mua trả giá 400 triệu nhưng chị Thương vẫn chưa bán. “Củ sâm được đào lên nặng gần 1kg, sau khi rửa sạch củ sâm nặng 8 lạng, nhiều người trong nghề đã kiểm tra kỹ nên tôi mới dám mua. Củ sâm Ngọc Linh, này với tuổi thọ vài chục năm tuổi, có người trả giá 400 triệu nhưng tôi vẫn chưa bán”, chị Thương chia sẻ.

Ông Trịnh Minh Quý - Giám đốc Trung tâm Sâm Ngọc Linh huyện Nam Trà My, thành viên Ban quản lý hội chợ sâm Ngọc Linh khẳng định, cả hai cây sâm khủng trên đều là sâm thật 100% và đã trải qua mấy vòng kiểm tra kỹ lưỡng của ban quản lý.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu