20:31 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hai cán bộ QLTT Hà Nội bị hạ bậc lương vì vụ Khaisilk

18:57 19/12/2017

(THPL) - Tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 19/12, Chi cục phó Chi cục QLTT Hà Nội Nguyễn Đắc Lộc cho biết liên quan đến vụ Khaisilk đội trưởng, đội phó, kiểm soát viên đã bị hạ một bậc thi đua.

Theo thông tin trên báo Infonet, trả lời câu hỏi trách nhiệm của quản lý thị trường như thế nào xung quanh việc “gian dối” của Khaisilk trong nhiều năm qua chỉ được phát hiện khi có sự tố giác của khách hàng,  ông Nguyễn Đắc Lộc, Chi cục phó Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội cho biết thương hiệu này biển treo luôn luôn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra xử lý phát hiện những sai phạm, lực lượng quản lý thị trường đã chuyển hồ sơ sang Bộ Công an đề nghị khởi tố vụ án làm giả xuất xứ. Việc này các cơ quan chức năng đang thực thi.

ong-loc
Ông Nguyễn Đắc Lộc - Chi cục phó Chi cục quản lý thị trường Hà Nội. Ảnh: Vnexpress

“Cán bộ quản lý địa bàn gồm đội trưởng, đội phó, kiểm soát viên đã bị hạ một bậc lương”- ông Lộc nói. Ông Lộc cũng mong muốn báo chí chia sẻ với lực lượng QLTT bởi, trên thực tế, chỉ có 20 cán bộ nhưng có tới  20.000 hộ kinh doanh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nên các anh em đều phải căng sức  làm mặc dù cuối năm gặp vụ việc này anh em bị hạ thi đua. Đây là việc sẽ rút kinh nghiệm”- ông Lộc nói.

Theo báo Vnexpress, theo báo cáo của Bộ Công Thương, khăn lụa nhãn hiệu Khaisilk không có thành phần silk như công bố. Thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong vòng 3 năm (2006 - 2009), Khải Đức có nhập khẩu các sản phẩm thời trang từ Trung Quốc và Thái Lan. Tuy nhiên, từ 2009 đến ngày 15/10/2017, công ty không còn nhập khẩu các mặt hàng thời trang. Từ năm 2012 đến nay, công ty cũng không tiến hành hoạt động sản xuất, gia công hoặc đặt gia công các sản phẩm thời trang của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước.

Thay vào đó, doanh nghiệp này chủ yếu mua các thành phẩm từ các cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp khác trên thị trường về gắn mác.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu