08:44 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Habeco lỗ hơn 3,7 tỷ đồng trong quý I/2023

pv | 21:18 19/05/2023

(THPL) - Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco, mã chứng khoán: BHN) mới đây đã công bố báo cáo tài chính quý I/2023 với doanh thu thuần đạt 1.173 tỷ đồng, giảm 13,5% so với cùng kỳ. Đây là mức doanh thu thấp nhất của doanh nghiệp này, kể từ quý I/2020.

Habeco lỗ hơn 3,7 tỷ đồng quý đầu năm nay. Lần gần nhất doanh nghiệp này thua lỗ là quý đầu năm 2020. Đây là lần Habeco báo lỗ sau một thập kỷ, do chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 và Nghị định 100 tăng mức phạt với hành vi lái xe sau khi uống rượu bia.

Quý I năm nay, doanh nghiệp này cho biết kết quả kinh doanh đi xuống do chịu ảnh hưởng bởi chính sách kiểm soát chặt chẽ vi phạm về nồng độ cồn, cũng như thói quen chi tiêu của người tiêu dùng đang có xu hướng giảm, cộng với chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Trong 3 tháng đầu năm nay, Habeco đã cắt giảm 48 tỷ đồng cho chi phí quảng cáo, khuyến mại.

Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco)

Theo tài liệu đại hội cổ đông mới được công bố, Habeco nhận định năm nay công ty sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức như xung đột Nga - Ukraine còn căng thẳng, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ suy thoái kinh tế và các rủi ro về tài chính. Bên cạnh đó, lạm phát, tỷ giá ngoại tệ, lãi suất biến động dẫn đến nhiều yếu tố đầu vào và chi phí sản xuất kinh doanh có xu hướng tăng.

Theo dự kiến, một số nguyên vật liệu chính cho sản xuất bia tiếp tục tăng trong năm 2023 như giá bột trợ lọc tăng khoảng 25%, giá hoa houblon tăng khoảng 10%, giá gạo tăng khoảng 4%, giá đường tăng khoảng 8%.

Ngoài ra, Habeco sẽ phải tiếp tục chịu sự cạnh tranh gay gắt từ những hãng bia khác như Heineken, Sabeco. Các nhà sản xuất này đều là những tập đoàn đa quốc gia, nhận được hậu thuẫn to lớn về kinh nghiệm, nguồn lực tài chính (gấp hàng chục lần so với Habeco), nhân sự, kỹ thuật, nguyên liệu và các hoạt động phát triển thương hiệu và thị trường. Vì vậy, Habeco nhận định, trong cuộc cạnh tranh khốc liệt về thị trường, Habeco hoàn toàn yếu thế hơn so với những đối thủ này.

Với những khó khăn đó, Habeco năm nay đặt mục tiêu doanh thu 7.367,3 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 273,9 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 222,1 tỷ đồng, cổ tức 8%. Đây sẽ là mức lợi nhuận thấp nhất của Habeco trong 15 năm, kể từ khi cổ phần hóa năm 2008.

pv

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu