11:54 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Xác định nguyên nhân cá chang chết trôi dạt vào bờ biển Kỳ Anh

00:13 14/04/2017

(THPL) - Người dân thôn Hải Phong 2, xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh vừa phát hiện nhiều xác cá chết thối rữa trôi vào bờ biển. Bước đầu lực lượng chức năng xác định có khoảng hơn 2 tạ cá chang bị chết.

Theo quan sát, số cá chang trôi dạt vào bờ biển đều đang trong quá trình thối rữa. Nhiều con bị vỡ ruột và mất đầu. Theo một số ngư dân xã Kỳ Lợi, loài cá chang này chủ yếu sống ở ngoài khơi, ít xuất hiện ở vùng biển Kỳ Anh.

Cá chết trôi dạt vào bờ biển . (Ảnh: Thắng Dinh)

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Văn Hùng, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã Kỳ Anh, xác nhận có hiện tượng cá chết trôi dạt vào bờ biển Kỳ Anh. "Cá chết trôi dạt vào bờ biển thôn Hải Phong không phải cá ở vùng biển này. Qua kiểm tra thì cá đã chết ba, bốn ngày rồi dạt vào bờ” - ông cho biết.

Sau khi biết tin, chính quyền địa phương đã cho người thu gom lại. Ước tính có khoảng 2 tạ cá biển chết trôi dạt vào bờ. Theo nhận định bước đầu, cá chết khoảng 3 đến 5 ngày.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc (65 tuổi, ở Kỳ Lợi) chia sẻ với Infonet: "Thời gian qua ngư dân Nghệ An, Hà Tĩnh… dùng thuốc nổ, mìn đánh bắt ngoài khơi được những mẻ cá lớn nhưng khả năng họ thu gom không hết nên có thể cá chết rồi dạt vào bờ".

“Cá chết chỉ một loài là cá chang. Loài cá này sống ở ngoài khơi. Nếu chết vì ô nhiễm hay chất độc thì phải có nhiều loại cá chết trộn lẫn với nhau”, một lãnh đạo TX Kỳ Anh cho biết.

Hiện, Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, Phòng cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Hà Tĩnh và Viện Công nghệ Môi trường, Bộ TNMT đã lấy mẫu xét nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân cá chết. 

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu