14:36 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Thúc đẩy tiêu thụ cam trong tình hình dịch bệnh

09:04 24/11/2021

(THPL) - Nhằm mở rộng kênh tiêu thụ cam cho người dân, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, kết nối với các sàn thương mại điện tử, các đơn vị phân phối lớn trên toàn quốc để đưa sản phẩm cam đến với người tiêu dùng trong nước.

Vừa qua, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, Hội Nông dân Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu Trung tâm thương mại khách sạn BMC Hà Tĩnh. Hội nghị kết nối trực tuyến với 300 điểm cầu đến các đại biểu ở Trung ương, tỉnh bạn và các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

Hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh

Hà Tĩnh hiện có tổng diện tích trồng cam đạt trên 7.900ha, chủ yếu tại 04 huyện Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Can Lộc. Diện tích cho sản phẩm đạt gần 5.600ha, trong đó diện tích đạt tiêu chuẩn VietGAP trên 1.657 ha, năng suất đạt trên 11,7 tấn/ha, tổng sản lượng cam năm 2021 ước đạt trên 65.000 tấn. Một số giống cam đã xây dựng được thương hiệu như Cam Thượng Lộc, Cam Vũ Quang, cam bù Hương Sơn…

Thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ các cơ chế chính sách, chú trọng áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ nhằm mở rộng diện tích, tăng năng suất, chất lượng cây trồng. Cùng với đó, tỉnh đã chỉ đạo xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cây cam Hà Tĩnh tại địa chỉ https://camhatinh.gov.vn để minh bạch thông tin đến người tiêu dùng. Đến nay, hệ thống đã kết nối với 1.611 hộ dân và 278 hợp tác xã/tổ hợp tác trồng cam trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh đã chỉ đạo Sở Công thương phối hợp với Bộ Công Thương kết nối tiêu thụ cam Hà Tĩnh tại hệ thống phân phối, bán lẻ lớn như chuỗi siêu thị Vinmart và Vinmart+ của Tập đoàn Masan, siêu thị Co.opmart, siêu thị Big C; xây dựng gian hàng cam Hà Tĩnh trên các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam như voso, postmart, sendo, shopee và sàn thương mại điện tử của tỉnh; tổ chức nhiều hình thức xúc tiến quảng bá, kết nối với các doanh nghiệp đầu mối để đưa sản phẩm cam Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng trong nước.

Cam là một trong 15 cây trồng chủ lực của ngành nông nghiệp tỉnh Hà Tĩnh

Nhờ sự hỗ trợ và vào cuộc của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, đến nay sản lượng cam tiêu thụ đạt 13.000-14.000 tấn, bước đầu thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại như Vinmart, Coopmart, sàn thương mại điện tử.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn chia sẻ: “Cam là một trong 15 cây trồng chủ lực của ngành nông nghiệp tỉnh Hà Tĩnh, mùa thu hoạch cam kéo dài từ tháng 10 năm này đến tháng 2 dương lịch năm sau. Sản phẩm cam Hà Tĩnh có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt đậm, quy trình sản xuất được đầu tư thâm canh, đảm bảo kỹ thuật và được chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm”.

Những gian hàng cam được”biến hóa” đẹp mắt

Để phát triển giống cây cam, tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều chính sách, giải pháp mở rộng diện tích, tăng năng suất nhờ ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật. Đồng thời chú trọng sản xuất sản phẩm sạch đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ứng dụng các quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng (VietGAP, hữu cơ)”.

“Hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh với sự hỗ trợ, tham gia, đồng hành của các bộ, ngành và chính quyền các tỉnh, cơ quan thông tấn báo chí, doanh nghiệp là cơ hội để địa phương quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm nông sản sạch đến đông đảo người tiêu dùng trong cả nước”, ông Sơn nhấn mạnh.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu