11:23 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Rà soát hơn 700 người đi từ Bệnh viện K

13:48 08/05/2021

(THPL) - Ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh cũng đã rà soát hơn 700 người về từ Bệnh viện K, trong đó 388 bệnh nhân và 330 người nhà.

Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, tính đến sáng ngày 08/5, đơn vị này đã rà soát, lập danh sách được hơn  trường hợp từ Bệnh viện K về trên địa bàn. Ngành y tế Hà Tĩnh đang nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và tiến hành việc chỉ định cách ly y tế phù hợp.

Theo Sở Y tế Hà Tĩnh, kết quả cập nhật đến tối ngày 7/5, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã rà soát được 14 trường hợp từ Bệnh Nhiệt đới cơ sở 2 Kim Chung, Hà Nội. Tất cả các trường hợp này đã được cách ly y tế tại trạm y tế và khu cách ly theo đúng quy định. Qua đó, kết quả xét nghiệm lần 1 có 5/14 mẫu âm tính, các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

 Cán bộ nghành y tế Hà Tĩnh đã ‘đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng’ để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. (ảnh: Sở Y tế Hà Tĩnh)

Ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh cũng đã rà soát hơn 700 người về từ Bệnh viện K, trong đó 388 bệnh nhân và 330 người nhà. Các trường hợp này đang được lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức cách ly tại các cơ sở y tế và khu cách ly phù hợp.

Sở Y tế Hà Tĩnh nhận định, nhiệm vụ trọng tâm được ngành y tế tỉnh nhà được đặt ra hiện nay là khẩn trương, tăng tốc thực hiện truy vết, cách ly phù hợp, đúng quy định đối với các các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh dương tính. Người đến/về từ các địa điểm có dịch đã được Bộ Y tế thông báo. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và quản lý, giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế.

Đồng thời, tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng, các trường hợp vi phạm biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Nhằm ngăn chặn kịp thời để phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh được tốt, không để lây lan ra cộng đồng, Sở Y tế Hà Tĩnh đã ban hành Văn bản về việc tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trong các cơ sở y tế và xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho nhân viên y tế.

Bên cạnh đó, khẩn trương rà soát, cách ly các trường hợp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đi khám và điều trị tại Bệnh viện K. Phối hợp xét nghiệm SARS-CoV-2 trong phòng, chống dịch COVID-19. Chấn chỉnh các cơ sở khám chữa bệnh về việc tự đánh giá bệnh viện, phòng khám theo Bộ tiêu chí an toàn PC COVID-19. 

Đặc biệt, Phương án đảm bảo y tế, phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Can Lộc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu