15:40 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Quê hương biết bao nghĩa tình

07:08 20/07/2021

(THPL) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa gửi thư động viên, chia sẻ khó khăn với đồng bào Hà Tĩnh ở TP HCM và cho biết, Hà Tĩnh sẽ chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để đón các công dân Hà Tĩnh trở về nhà theo nguyện vọng.

Nơi ấy quê hương

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Võ Trọng Hải vừa gửi thư động viên, chia sẻ khó khăn với đồng bào Hà Tĩnh hiện đang sinh sống và làm việc tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, qua đó chia sẻ khó khăn trước tình hình dịch bệnh, động viên đồng bào Hà Tĩnh; đồng thời khẳng định tỉnh sẽ chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để đón công dân trở về nhà theo nguyện vọng.

Bức thư Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải gửi cho đồng bào Hà Tĩnh hiện đang sinh sống, làm việc tại TP HCM và các tỉnh thành phía Nam. Ảnh: BTG

Đến thời điểm này, thông qua Ban liên lạc Hội đồng hương tại TP HCM, đã có hơn 1.700 công dân Hà Tĩnh có nguyện vọng về quê hương.

Tiếp thu tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Tp.HCM đã có các hoạt động quan tâm hỗ trợ bà con Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh lân cận gặp khó khăn được trở về quê hương trong bối cảnh Covid diễn biến phức tạp.

Trước mắt, ưu tiên những trường hợp gia đình khó khăn, neo đơn không nghề nghiệp, công dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, chủ tịch UBND các huyện, thị xã trên địa bàn cũng đã có thư gửi ban liên lạc Hội đồng hương tại TP HCM để kết nối chia sẻ trong bối cảnh dịch Covid -19 và nêu rõ, luôn sẵn sàng các phương án để đón con em phía Nam về quê tránh dịch.

UBND tỉnh Hà Tĩnh lên phương án dự kiến là thuê tàu hỏa, cử bác sĩ, cử cán bộ sở LĐ-TB&XH trực tiếp vào TP.HCM đón bà con. Ngay sau khi các công dân xuống tàu tại ga Yên Trung (huyện Đức Thọ), sẽ có xe riêng của các huyện, thị xã đón về điểm cách ly tập trung. Lịch đón công dân Hà Tĩnh từ TP. Hồ Chí Minh về quê cách ly sẽ được triển khai trong thời gian sớm nhất.

Hậu phương vững chãi

Trước tình hình dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều hoạt động sáng tạo, kịp thời góp phần cùng cả hệ thống chính trị và nhân dân tích cực tuyên truyền, vận động Hội viên và nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên mạng xã hội, trang zalo... đặc biệt là thực hiện thông điệp 5K “Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế”; tuyên truyền vận động những hộ trong diện phải cách ly tại nhà nghiêm túc thực hiện không ra khỏi nhà.

Các chị em phụ nữ đi chợ thay cho những gia đình đang cách ly y tế tại nhà.Ảnh: HX

Các cấp Hội đã huy động và thành lập 28 nhóm đi chợ hộ cho các gia đình đang thực hiện cách ly tại nhà với 168 lượt đi chợ và chị em luôn sẵn lòng chia sẻ, động viên bằng việc ủng hộ những mớ rau sạch trong vườn nhà mình cho các gia đình đang cách ly tại nhà, nhằm hỗ trợ, chia sẻ để các hộ dân yên tâm ở nhà cách ly theo quy định; đồng thời thường xuyên nắm tình hình, vận động các gia đình có kế hoạch hoãn tổ chức đám cưới, đám hỏi của người thân trong thời điểm này; vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt việc khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong gia đình và tại cộng đồng dân cư.

Tổ chức quyên góp các nhu yếu phẩm thiết yếu. Ảnh: HX 

Tiếp nhận sự đóng góp trong mọi tầng lớp nhân dân, các mạnh thường quân và các tổ chức cơ quan, đoàn thể. Ảnh: HX 
Tặng các suất ăn sáng cho các khu cách ly. Ảnh: HX 

Hội cũng tích cực phát động phong trào kêu gọi, vận động quyên góp các nhu yếu phẩm chuẩn bị hỗ trợ các đồng chí tuyến đầu chống dịch và những người dân đang thực hiện cách ly tập trung. Đến nay, toàn thị xã Hồng Lĩnh đã quyên góp, ủng hộ 1.285kg gạo, 1799 quả trứng gà, vịt, 38 kg gà thịt, 30 két nước uống, 5 thùng sữa, 19 gói mì chính, 20 lít nước mắm, 12 lít dầu ăn,120 chai nước muối sinh lý súc miệng trị giá trên 50.000.000đ, 708 kg rau, củ, quả các loại và 59.080.000 đồng tiền mặt phục vụ cho 06 đội tình nguyện tổ chức nấu, trao 1.051 suất ăn (trong đó ăn sáng: 252. Suất trưa, tối: 799) trị giá 28.640.000đ cho 07 khu cách ly Thị xã và 04 điểm chốt tại các phường trên địa bàn thị xã.

Hội phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, cán bộ, hội viên phụ nữ quyên góp các nhu yếu phẩm để nấu ăn phục vụ các khu cách ly của Thị xã và các điểm chốt chống dịch.

Cùng với tinh thần tương thân, tương ái, những ngày này, người dân ở quê hương Hà Tĩnh đang “hòa cùng nhịp đập” hướng về TP Hồ Chí Minh để sẻ chia khó khăn với những người lao động nghèo đang thực hiện giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19. Những ngày qua, người dân Hà Tĩnh đã tổ chức quyên góp hàng chục ngàn suất quà, gồm tiền mặt, nông sản, cá khô, chả giò, ruốc, muối sả…gửi theo xe vào Nam, trao đến tận tay các gia đình đang trong cơn khốn khó, hoạn nạn, nhằm góp phần cũng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân sớm đẩy lùi dịch COVID-19./.

Đình Hiếu - Hồng Xoan

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu