18:12 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh phong tỏa khu dân cư có 2 ca mắc COVID-19

14:21 06/05/2021

(THPL) - Hà Tĩnh hiện có thêm 2 trường hợp tái lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Các biện pháp phòng chống dịch bệnh đang được UBND tỉnh Hà Tĩnh quyết liệt triển khai nhằm sớm khoanh vùng dập dịch.

Theo VTV News, khu cách ly tập trung huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh có 34 trường hợp F1 và 235 trường hợp F2 tiếp xúc gần với 2 ca bệnh nhân mắc COVID-19. Cả 2 bệnh nhân nói trên đều từ nước ngoài về, được điều trị và cách ly 14 ngày theo quy định, sau nhiều lần xét nghiệm đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Tuy nhiên, sau khi về cộng đồng một thời gian, đến chiều 3/5, cả 2 được phát hiện tái nhiễm. Ngay trong đêm 5/5, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã cách ly y tế toàn bộ khu dân cư nơi 2 bệnh nhân sinh sống.

Đến 10h ngày 6/5, 23/34 mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 đã có kết quả âm tính lần 1. Các cơ quan chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và sàng lọc các trường hợp F2 tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Lục lượng chức năng phong tỏa 2 thôn có trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị

Trước đó, chiều tối 5/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chủ trì cuộc họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi có 2 ca bệnh tái dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 sau khi cách ly.

Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, sau khi nghe các ý kiến của các đại biểu tham dự về các biện pháp phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu giao Sở Y tế báo cáo ngay với Bộ Y tế về tình hình dịch và cùng các sở, ngành liên quan, huyện Thạch Hà kích hoạt ngay các nhiệm vụ chống dịch.

Trước mắt là lập chốt, khoanh vùng tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến và thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn. Tiến hành điều tra lịch trình tiếp xúc của các trường hợp F1, F2.

Phun khử khuẩn ngay trong đêm, xác định các khu vực phải phong toả và cắt cử lực lượng lập chốt trực 24/24h. Lấy mẫu 100% người dân trong khu vực phong toả và vùng lân cận tuỳ theo đối tượng tiếp xúc.

Điều tra người đi cùng chuyến bay và xe ô tô trong quá trình di chuyển của các bệnh nhân và các trường hợp F1, F2. Cấm ngay trong đêm các dịch vụ karaoke, massage, làm đẹp, quán bán hàng hè phố trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và huyện SARS-CoV-2.

Truyền thông công bố 2 ca bệnh trong cộng đồng; tuyên truyền người dân hạn chế di chuyển ra vào các vùng dịch và vùng lân cận.

Huyện Thạch Hà chuẩn bị sẵn sàng và đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch và các điểm cách ly tập trung theo kịch bản tại các điểm các ly đã chuẩn bị trước đó.

Đối với ngành giáo dục, khẩn trương triển khai thi học kỳ để kết thúc năm học sớm nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu