20:41 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Bé gái sơ sinh nặng 3,9 kg bị bỏ rơi cạnh bãi rác

11:49 14/03/2019

(THPL) - Một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, nặng 3,9 kg, vừa được người dân phát hiện cạnh một bãi rác tại Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Ngày 14/3, UBND xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Bé gái sơ sinh nặng 3,9 kg bị bỏ rơi. (Ảnh: HT)

Trước đó, vào khoảng 6 giờ sáng ngày 13/3, tại đường thôn Phú Nghĩa, xã Thạch Bằng, ông Ngô Văn Báu (trú tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) trong khi đang đi tập thể dục đã bất ngờ phát hiện được một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Khi mở giỏ ra, ông Báu tá hỏa phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, toàn thân tím tái nhưng vẫn còn sống. Ngay sau đó, ông Báu thông báo với chính quyền địa phương và tiến hành đưa cháu bé này vào Trạm Y tế xã Thạch Bằng để được các nhân viên y tế tắm rửa, chăm sóc sức khỏe.

Theo thông báo của UBND xã Thạch Bằng, cháu bé này mới sinh, giới tính nữ, cân nặng 3,6kg, trên người không có dị tật, lúc phát hiện trên người cháu bé không có quần áo, chỉ bỏ vào 1 túi ni lon màu đen, ngoài ra không có giấy tờ hay đồ vật nào kèm theo.

Công an xã Thạch Bằng đã lập biên bản sự việc và bàn giao cháu bé cho bà Ngô Thị Hoa (con gái ông Báu) để tạm thời nuôi dưỡng.

Đồng thời, UBND xã Thạch Bằng cũng đã phát đi thông báo ai là cha mẹ đẻ của cháu bé trên thì đến liên hệ để làm thủ tục nhận con. Sau thời hạn 7 ngày kể từ ngày thông báo, nếu cha mẹ cháu bé không đến nhận con thì UBND xã Thạch Bằng sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan đến việc cho nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

Anh Minh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu