19:02 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Nhiều nhà hảo tâm chia sẻ với một cảnh đời khó khăn trong đại dịch Covid-19

10:12 06/04/2020

(THPL) - Vợ thường xuyên đau ốm phải điều trị, chồng sau tai nạn thương tâm lại mang trong mình căn bệnh suy gan cấp tính, chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai nhưng phải về nhà vì không có tiền điều trị. Trong khi đó, bệnh viện Bạch Mai trở thành ổ dịch Covid-19 khiến vợ và cậu em trai chăm sóc anh phải đi cách ly tập trung. Đó là hoàn cảnh gia đình chị Lê Thị Sính (SN 1981) và anh Nguyễn Xuân Huỳnh (SN 1987) quê ở thôn Trung Ngọc - xã Gia Hanh - huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi Thương hiệu và Pháp luật đăng tải bài viết: Hà Tĩnh: Khốn khổ một gia đình cơn thơ chồng bệnh nan y giữa mùa dịch Covid-19, đã có nhiều nhà hảo tâm đồng hành chia sẻ những khó khăn cùng với gia đình anh chị. Chiều ngày 5/4, Chương trình "Chia sẻ cảnh đời" của TCĐT Thương hiệu và Pháp luật đã cùng một số nhà hảo tâm đến trao số tiền hơn 22.000.000 đồng (Hai mươi hai triệu đồng) cho gia đình chị Lê Thị Sính tại thôn Trung Ngọc - xã Gia Hanh – huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Đại diện gia đình là anh Lê Văn Hiến tiếp nhận số tiền hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Nhà báo Hữu Ngọc, phóng viên của TCĐT Thương hiệu và Pháp luật thuộc VP Bắc Trung Bộ trao tiền chia sẻ cùng gia đình chị Sính.

Chứng kiến buổi trao số tiền ủng hộ có ông Phan Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Gia Hanh và bà Lê Thị Hường, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã.Ông Phan Văn Cường chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình chị Sinh anh Huỳnh rất bi đát. Do trong đại dịch Covid-19 nên hệ thống chính trị tập trung lo chống dịch theo chủ trương của cấp trên, nhưng sau khi báo đăng, tôi và các bên Mặt trận, Hội phụ nữ đã tới tận gia đình để thăm nom động viên các cháu. Vợ chồng có 4 người con, vợ chăm chồng bệnh nặng ở bệnh viện Bạch Mai, cháu nhỏ mới 8 tháng tuổi, nhà hoàn cảnh hộ nghèo. Khi bệnh viện Bạch Mai bị cách ly thì do chị Sính về nhà cho cháu nhỏ bú nên các cháu và gia đình đều bị cách ly. Địa phương phải mua sữa đường và mỳ tôm, gạo, thức ăn đồ uống tiếp tế cho gia đình chị và cháu nhỏ 8 tháng tuổi. Rất cảm ơn anh em phóng viên và các nhà hảo tâm, mặc dù trong đại dịch Covid-19 bận rất nhiều việc nhưng đã dành thời gian kêu gọi giúp đỡ động viên để gia đình có thêm động lực vượt qua những khó khăn trước mắt”.

Chị Lê Thị Hường (bên phải) thay mặt Hội phụ nữ xã trao tiền ủng hộ, chia sẻ cùng gia đình chị Sính. Ảnh: Hữu Ngọc  

Chị Lê Thị Hường thay mặt hội phụ nữ xã cảm ơn các nhà hảo tâm, đã động viên chia sẻ khó khăn với hội viên của Hội. Trong buổi trao số tiền ủng hộ, Hội phụ nữ xã Gia Hanh cũng đã quyên góp thêm được 4.160.000 ngàn đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm như đường, sữa, gạo, mỳ tôm...của các hội viên cùng đóng góp hỗ trợ gia đình chị Sính. Chị Hường mong rằng, trong thời gian tới, Chương trình "Chia sẻ cảnh đời" của TCĐT Thương hiệu và Pháp luật cùng các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân luôn đồng hành, chia sẻ cùng gia đình các bệnh nhân trong lúc khó khăn hiện tại, để họ có thêm điều kiện cải thiện sức khỏe và lo được cho cuộc sống của họ về sau.

Thạc sỹ Lê Công Thuận, Hiệu trưởng Trường THCS Đặng Dung (H.Can Lộc) trao tiền hỗ trợ gia đình chị Sính. Ảnh: Hữu Ngọc  

Những ngày qua, chị Sính và cậu em trai đi cách ly ở Sơn Tây, còn ở quê thì cả gia đình bà cháu anh em cũng bị cách ly để phòng chống dịch Covid-19. Trên giường bệnh, người chồng vẫn nằm bất động, không còn nhận thức được điều gì xung quanh.

Danh sách một số nhà hảo tâm đồng hành cùng Chương trình Chia sẻ cảnh đời của TCĐT Thương hiệu và Pháp luật ngày 5/4. Ảnh: Hữu Ngọc 
Được biết, ngoài số tiền hơn 20 triệu đồng được các nhà hảo tâm cùng PV của Thương hiệu và Pháp luật trao tận tay thì nhiều nhà hảo tâm đã chuyển trực tiếp như tiền mặt và các nhu yếu phẩm cho gia đình chị Lê Thị Sính tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian qua, với trị giá gần 60 triệu đồng.

Hữu Ngọc - Trần Dũng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu