12:23 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Ngày mồng 6 tháng Giêng sẽ khai hội Chùa Hương Tích 2019

08:56 28/01/2019

(THPL) – Đại diện UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa cho biết, lễ khai hội chùa Hương Tích sẽ được tổ chức vào ngày 10/2/2019 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

Theo đó, lễ hội chùa Hương Tích (Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) thường sẽ kéo dài từ ngày mồng 6 tháng Giêng đến hết tháng ba âm lịch. Lễ hội năm nay sẽ có nhiều hoạt động: Lễ khai hội, chương trình ca, múa, nhạc và các trò chơi dân gian như bịt mắt bắt vịt, bịt mắt bắt heo...

Để đảm bảo một mùa lễ hội Chùa Hương tích 2019 văn minh, an toàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc đã có buổi làm việc với Ban quản lý Chùa Hương Tích nhằm triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm.

Ban thường vụ huyện ủy làm việc với Ban quản lý Chùa Hương trước thềm lễ khai hội. (ảnh: canloc.hatinh.gov.vn)

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Huyện ủy Can Lộc đã giao Ban quản lý Chùa Hương tích khẩn trương lắp đặt hệ thống Camera để quản lý an ninh và tiền công đức tại các điểm tập trung nhiều du khách. Chuẩn bị chương trình văn nghệ; tổ chức tốt công tác tiếp đón du khách đến dự lễ. Tăng cường công tác tuyên truyền, treo các biển chỉ đường, pano áp phích.

Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường công tác an ninh trật tự, an toàn cho du khách, đặc biệt là đảm bảo ATGT đường thủy, có kế hoạch quảng bá các sản phẩm của địa phương sau khi khu chợ trời được đưa vào hoạt động. Các cơ quan, phòng ban liên quan phối hợp làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để sớm triển khai xây dựng dự án đúng tiến độ.

Được biết, Chùa Hương Tích nằm ở vị trí đặc biệt nhất trong dãy Hồng Lĩnh. Du khách đến với Chùa Hương Tích Can Lộc - Hà Tĩnh là đến với Núi Hồng huyền thoại với 99 đỉnh non cao gắn với sự tích 100 chim phượng hoàng bay về tìm chốn đậu, đến với danh thắng "Hoan Châu đệ nhất danh lam".

Chùa Hương Hà Tĩnh sẽ khai hội vào mồng 6 tháng Giêng Kỷ Hợi. (ảnh: Internet)

Chùa Hương Tích đã gắn bó mật thiết với đời sống tinh thần và tâm linh của người dân xứ Nghệ, là địa chỉ hành hương quen thuộc của du khách thập phương trong và ngoài tỉnh. Vào dịp đầu xuân năm mới, các dịp lễ và nhất là vào lễ hội, hàng vạn lượt người về thắp hương lễ phật, cầu xin cuộc sống bình an và no đủ.

Riêng với người Hà Tĩnh, chùa Hương Tích được xem là “Bàn thờ gia tiên”, dù ở đâu lòng người Hà Tĩnh vẫn luôn hướng về ngôi chùa linh thiêng này như hướng về nguồn cội.

Chùa Hương Tích không chỉ là nơi thờ Phật mà trở thành điểm du lịch hấp dẫn của hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh cứ mỗi dịp xuân về. Du khách về với Chùa Hương Tích như tìm về cội nguồn của con người, đến với mảnh đất địa linh nhân kiệt để chứng kiến sự đổi thay của đất và người, sự hấp dẫn của quê hương Can Lộc - Hà Tĩnh.

Du khách đến nơi đây sẽ được đắm mình trong thiên nhiên đất trời hòa quyện, với cõi phật linh thiêng, được nghe truyền thuyết về nàng Chúa ba Diệu Thiện hóa phật cứu độ chúng sinh và thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của một vùng “địa linh nhân kiệt”.

UY VŨ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu