02:37 ngày 22/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Miễn phí qua trạm BOT Cầu Rác đối với cư dân ở hai huyện

21:09 27/04/2017

THPT - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản về việc miễn 100% phí qua trạm BOT Cầu Rác cho người dân ở hai huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bắt đầu từ ngày 1/5 tới.

Theo Công văn của Bộ Giao thông Vận tải, ngày 25/4 vừa qua, Bộ nhận được Văn bản của Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tổng công ty Sông Đà (nhà đầu tư) đề nghị giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở tại huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, lưu thông qua trạm Cầu Rác, Quốc lộ 1.

Trạm thu phí Cầu Rác (Hà Tĩnh). Ảnh: Lao Động.

Lãnh đạo Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với nhà đầu tư xác nhận cụ thể các phương tiện của người dân địa phương được giảm giá dịch vụ, đồng thời có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc tại trạm BOT Cầu Rác. Việc miễn phí sẽ được áp dụng từ ngày 1/5/2017.

Vào ngày 16/4, hàng chục người dân ở huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh (Hà Tĩnh) điều khiển xe ô tô con, xe tải tập trung 2 bên trạm thu phí Cầu Rác, trên QL 1A thuộc xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên để phản đối việc phải nộp phí ở trạm trong khi họ không lưu thông trên đường BOT này. 

Mục đích của các chủ phương tiện này là tập trung, xếp hàng và đi qua lại ở trạm thu phí, giương băng rôn yêu cầu nhà đầu tư BOT là Tổng công ty MTV hạ tầng Sông Đà phải miễn phí qua trạm này cho họ.

Ngày 19/4, hàng trăm người dân đồng loạt viết đơn, ký vào gửi các cấp ngành trong tỉnh, Công ty TNHH MTV Hạ tầng Sông Đà với yêu cầu miễn 100% phí BOT qua Cầu Rác. 

Tại cuộc đối thoại ngày 21/4, người dân hai huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh đồng loạt đề nghị nhà đầu tư giảm 100% phí qua trạm BOT này. Nếu không miễn phí, các chủ phương tiện đề xuất di dời trạm thu phí về đặt tại tuyến của dự án đường tránh TP Hà Tĩnh.

Trạm thu phí Cầu Rác thành lập từ năm 1979 với mục đích thu phí trên quốc lộ 1 do Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Năm 2005, Hà Tĩnh kêu gọi đầu tư xây dựng tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh, tổng công ty Sông Đà được chọn làm chủ đầu tư. Công ty này sau đó làm hơn 16 km đường tránh TP Hà Tĩnh theo hình thức BOT.

Trước đó, sau cuộc họp sáng 11/4, lãnh đạo Bộ Giao thông và hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã thống nhất miễn phí cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe 12-30 chỗ; tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ xe có hộ khẩu và các doanh nghiệp có trụ sở chính tại thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) khi lưu thông qua trạm BOT Bến Thủy 1. 

Mai An (T/h)

TIN LIÊN QUAN
TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu