04:04 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Lốc xoáy trong đêm, trường học và hàng chục hộ dân bị tốc mái

15:00 03/09/2019

(THPL) - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 1/9 đến sáng 3/9, tỉnh Hà Tĩnh đã có mưa to đến rất to. Mưa to kèm theo lốc xoáy khiến trường học cùng hàng chục nhà dân trên địa bàn huyện Thạch Hà bị tốc mái, hư hỏng nặng.

Theo báo điện tử Infonet, ông Nguyễn Thanh Quyết, Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận lốc xoáy khiến mái nhà của Trường Tiểu học và một số hộ dân bị tốc mái.

Cụ thể, vào khoảng 3h sáng nay (3/9) một trận lốc xoáy đã càn quét qua địa bàn xã, khiến dãy phòng học 2 tầng của Trường Tiểu học xã Ngọc Sơn bị tốc mái, hất toàn bộ xuống đất.

Tại sân trường, hệ thống mái tôn, sắt hộp, gạch vữa nằm ngổn ngang, la liệt. Nhiều ống sắt bị bẹp dí, móp méo, xoắn hình vỏ đỗ; nhiều tấm tôn gãy gập phủ lên cả cây cối trong sân trường.

Nhiều tấm tôn gãy gập phủ lên cả cây cối giữa sân trường. Ảnh: Infonet.

Không chỉ nhà trường, hàng chục hộ dân thôn Trung Tâm (gần UBND xã Ngọc Sơn) cũng bị tốc mái. Ngoài ra, một số cây cối cũng bị quật đổ nghiêng ngả theo đường đi của trận lốc xoáy.

Mưa to kèm theo lốc xoáy đã khiến nhà của hàng chục hộ dân ở các xã Thạch Ngọc, Thạch Hội, Thạch Hải bị tốc mái, hàng chục mét tường rào, gần 500m đường dây điện bị đứt. Đặc biệt, mưa lớn kèm theo lốc xoáy gây tốc mái tại Trường Tiểu học xã Ngọc Sơn và sập tường rào UBND xã Tượng Sơn. Mưa to cũng khiến 97ha lúa Hè thu và 72ha hoa màu của huyện Thạch Hà bị ngập úng, hư hại.

Theo Tri thức trực tuyến, mưa lớn kéo dài khiến 8 xã của huyện Hương Khê bị cô lập và ngập cục bộ. Mưa lớn cũng khiến mực nước tại Nhà máy thủy điện Hố Hô nằm ở khu vực giáp ranh hai tỉnh Quảng Bình - Hà Tĩnh dâng cao. Lúc 6h sáng 3/9, nhà máy thủy điện phát thông báo và tiến hành xả 3 cửa tràn với lưu lượng gần 1.300 m3/s.

Để đảm bảo an toàn cũng như chủ động đối phó với tình trạng mưa lũ, hàng nghìn học sinh tại các huyện Vũ Quang, Hương Khê đã được cho nghỉ học.

Ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê, cho biết mưa lớn chia cắt nhiều xã nên toàn bộ học sinh buộc phải nghỉ học. "Toàn huyện có 26.000 học sinh phải nghỉ học do mưa lũ. Trong đó, bậc mầm non đến trung học cơ sở đã có tới 22.000 học sinh", ông Hùng nói.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Quang, cho biết hiện nước trên các sông bắt đầu dâng cao, một số tuyến đường liên xã đã ngập.

"Phòng đã thông báo tới các trường tùy theo diễn biến mưa lũ mà chủ động có phương án cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh”, ông Hải nói.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu