02:20 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Khởi công xây dựng chợ Thạch Hà

15:14 09/03/2019

(THPL) - Sáng 9/3, tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) HTX Phúc Hưng (Thành viên CTy.Viết Hải) chủ đầu tư của dự án chợ Thạch Hà đã khởi công xây dựng chợ, trung tâm thương mại mới quy mô dự án gần 13 ngàn m2, đạt chợ hạng 2 với quy mô 397 điểm kinh doanh, tổng mức đầu tư gần 120 tỷ đồng.

Tham dự lễ khởi công có lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo huyện Thạch Hà cùng hàng trăm tiểu thương đăng ký kinh doanh buôn bán tại chợ thăm dự.

Hà Tĩnh: Khởi công xây dựng chợ Thạch Hà

Dự án chợ Thạch Hà khởi công trong tháng 3/2019 và dự kiến hoàng thành trong quý 1/2020, trong đó từ nay đến tháng 6/ 2019 sẽ hoàn thành toàn bộ 2 đình chợ chính và toàn bộ các dãy ki ốt mặt tiền để tạo thuận lợi cho các tiều thương có nơi kinh doanh buôn bán.

Ông Trần Văn Viết- Tổng giám đốc Công ty Viết Hải 

Ông Trần Văn Viết- Tổng giám đốc Công ty Viết Hải cho biết : Hiện chúng tôi tập trung toàn bộ nhân lực, nguồn lực và máy móc để hoành thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo an toàn lao động, môi trường… và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các hộ kinh doanh đăng ký sớm.

Phó chủ tịch UBND Hà Tĩnh Dương Tất Thắng.

Phó chủ tịch UBND Hà Tĩnh Dương Tất Thắng cho hay: HTX Phúc Hưng tiếp nhận dự án trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư trước vào chợ Thạch Hà nhưng không làm, nhưng HTX đã mạnh dạn đầu tư, hoàn thành mặt bằng sớm để phục vụ thi công chợ đó là một nỗ lực. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần tham khảo các mô hình chợ xã hội hóa trong tỉnh và ngoài tỉnh để tính toán phương án, tạo điều kiện cho các tiểu thương kinh doanh buôn bán. Bởi hầu hết trước đây, các mô hình chợ, trung tâm thương mại đều do vốn nhà nước bao cấp, dịch vụ và giá thuê mặt bằng rẻ.

Nay với hình thức xã hội hóa chợ thì giá cả sẽ cao hơn, ảnh hưởng tới doanh thu và thu nhập của các hộ kinh doanh. Mong rằng, HTX Phúc Hưng sẽ có những phương án tốt nhất để tạo thuận lợi cho các hộ đăng ký kinh doanh tại chợ Thạch Hà ổn định, hài hòa lợi ích giữa nhà đầu tư và các hộ dân kinh doanh buôn bán.

Quốc Khánh - Trần Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu