12:31 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Hàng trăm công nhân may đình công

10:23 14/01/2020

(THPL) - Do chưa kịp giao hàng cho đối tác nên gần 3 tháng nay Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh không có tiền để trả lương cho công nhân. Vì thế, ngày 13/1, tất cả công nhân làm việc tại đây đã ngừng làm việc để đòi lương.

Theo báo điện tử Zing.vn, ngày 13/1, gần 300 công nhân làm việc tại Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh, đóng tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ngừng làm việc, tập trung trước cổng công ty để đòi lương.

Công nhân tại đây cho biết ngày trả lương hàng tháng là từ ngày 5 đến mùng 10 hàng tháng. Tuy nhiên 2 tháng nay người lao động ở đây vẫn không được chi trả, gần đây nhất phía công ty nói sẽ trả vào ngày 8/1 nhưng vẫn không thực hiện. Cho rằng công ty nợ lương trong khi công việc không hề giảm, hàng trăm công nhân đình công đòi quyền lợi.

Hà Tĩnh: Hàng trăm công nhân may đình công (Ảnh minh họa)

Trước sự việc trên, bà Nguyễn Thị Hoa (phụ trách phân xưởng công ty), cho biết do công ty mới hoạt động nên một số đơn hàng chưa trả hàng cho đối tác nên chưa nhận được tiền, dẫn đến việc không có nguồn kinh phí trả lương cho công nhân. “Hiện công ty có khoảng 300 lao động, chúng tôi sẽ cố gắng chi trả lương cho công nhân về quê ăn Tết sớm nhất”, bà Hoa nói.

Theo trang Infonet, về phía chính quyền địa phương, ông Nguyễn Huy Đông, Chủ tịch UBND phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh) cho biết, sáng 13/1, rất nhiều công nhân gửi đơn khiếu nại Công ty Cổ phần May xuất khẩu Kỳ Anh cho chính quyền địa phương. Sau khi làm việc, đại diện công ty và công nhân đã lập biên bản sự việc, thống nhất sẽ chi trả số lương còn thiếu cho công nhân vào ngày 16/1/2020 (tức 22 tháng Chạp) để họ về quê ăn tết.

Công ty Cổ phần May xuất khẩu Kỳ Anh chính thức đi vào hoạt động vào tháng 7/2019, với khoảng 300 công nhân. Đây là Công ty chuyên may quần áo để xuất khẩu.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu