Hà Tĩnh: Đoạn qua xã Kỳ Khang sẽ hoàn thiện 3,1km đường Quốc lộ 1 trong tháng 12/2025
(THPL) – Dự kiến đoạn tuyến Km560+700 - Km563+800 Quốc lộ 1 đoạn qua xã Kỳ Khang, tỉnh Hà Tĩnh sẽ được nghiệm thu hoàn thành trong 12/2025.
Đoạn tuyến Km560+700 - Km563+800 Quốc lộ 1 từ nút giao với tuyến tránh Kỳ Anh tới đoạn gần điểm giao cắt với đường Nguyễn Thị Bích Châu thuộc xã Kỳ Khang (tỉnh Hà Tĩnh) có chiều dài 3,1 km. Trước đây, do thường xuyên ngập lụt vào mùa mưa nên mặt đường đoạn tuyến này phần lớn được xây dựng bằng kết cấu bê tông xi măng.
Sau nhiều năm khai thác với kết cấu mặt bê tông xi măng nên chỉ xử lý cục bộ, vá víu và rót nhựa bịt vết nứt mặt đường. Dẫn đến các tấm bê tông xi măng không còn nguyên vẹn, nhiều tấm bị vỡ thành 6-8 mảnh, lún lõm, gây mất an toàn giao thông và trên toàn đoạn tuyến độ êm thuận bị ảnh hưởng rất nhiều.
Trước thực tế nói trên, Cục Đường bộ Việt Nam đã triển khai Dự án sửa chữa định kỳ một số cầu, đường trên tuyến quốc lộ 1 qua tỉnh Hà Tĩnh. Trong đó, Gói thầu số 3: Thi công xây dựng đoạn Km560+700 - Km563+800, Quốc lộ 1 thuộc Dự án: Sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường và hệ thống ATGT đoạn Km560+700 - Km563+800 (bao gồm phạm vi nút giao Km560+800); sửa chữa cầu Đá Hát Km577+870, cầu Khe Lau Km579+411, Quốc lộ 1. Sửa chữa mặt đường đoạn Km566+00 - Km566+830, Km579+00 - Km580+500; sửa chữa đèn cảnh báo Km561+150, Km566+500, Km566+800, Km588+700, Quốc lộ 1 (tuyến tránh TX Kỳ Anh), tỉnh Hà Tĩnh) với tổng mức đầu tư 33 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án 4 làm chủ đầu tư và Công ty CP Xây dựng và Thương mại Ngọc Minh - UDIC là nhà thầu thi công.
Ông Nguyễn Minh Thịnh - Chỉ huy trưởng Công ty CP Xây dựng và Thương mại Ngọc Minh - UDIC cho hay: “ đơn vị tập trung nhân lực, máy móc, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục thuộc dự án nâng cấp, cải tạo cầu, đường trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Khang, tỉnh Hà Tĩnh. Theo tiến độ, hạng mục nâng cấp 3,1km quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Khang phải hoàn thành trong tháng 12/2025”.
“Từ nền bê tông xi măng cũ, theo chiều cao của chân khay, mặt đường quốc lộ 1 sẽ được cải tạo, nâng cấp bằng 1 lớp base và thảm 2 lớp bê tông nhựa (lớp C19 và lớp C16). Tại những vị trí hư hỏng nặng sẽ được đục bỏ, dắm vá bằng lớp base, trước khi được thảm 2 lớp bê tông nhựa. So với nền đường bằng bê tông xi măng cũ, sau khi sửa chữa, nâng cấp, mặt đường quốc lộ 1 với nền bằng bê tông nhựa, sẽ cao hơn mặt đường cũ từ 40 - 60 cm”, ông Nguyễn Minh Thịnh nói thêm.
Để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình hoàn thành theo kế hoạch đề ra vào cuối năm 2025, Ban Quản lý dự án 4 (Cục Đường bộ Việt Nam) đã chỉ đạo điều hành thực hiện dự án theo đúng yêu cầu thiết kế, tiến độ đã cam kết theo hợp đồng.
Uy Vũ
Tin khác
Từ năm 2026: Giảm 70% tiền chuyển mục đích từ đất nông nghiệp sang đất ở
Hà Nội siết yêu cầu lắp hệ thống phun sương giảm bụi, tạm ngừng cấp phép đào đường dịp cuối năm
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam hướng tới thị trường toàn cầu 2.394 tỷ USD
Mỹ Tâm cùng loạt sao Việt khuấy động concert Vạn Xuân Awards 2025
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
“Sống giữa tầng không”: Xu hướng mới của thế hệ tài phiệt trẻ trên bản đồ xa xỉ toàn cầu
Quốc hội thông qua Nghị quyết đột phá về y tế: Tăng tỷ lệ BHYT lên 100% cho người cao tuổi
(THPL) - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, sáng 11/12, Quốc hội thông qua Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc biệt tạo đột...11/12/2025 14:24:42Quốc hội thông qua Nghị quyết về phát triển năng lượng quốc gia
(THPL) - Sáng ngày 11/12, Quốc hội khóa XV đã chính thức biểu quyết thông qua Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia...11/12/2025 14:21:42Quốc hội thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng sửa đổi
(THPL) - Sáng 11/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức...11/12/2025 11:09:08Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics
(THPL) - Trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics ngày càng trở thành yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc...11/12/2025 11:33:13

