09:30 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: “Định hướng tương lai" - Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024

08:50 17/03/2024

(THPL)- Sáng ngày 16/03/2024, Trường PTTH Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, Trường Đại học Kinh Tế Nghệ An đã tổ chức chương trình ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024.

Tham dự buổi lễ có đại diện sở GD & ĐT tỉnh Hà Tĩnh, đại diện UBND thị xã Hồng Lĩnh và phòng GD & ĐT Hồng Lĩnh cùng lãnh đạo Ban giám hiệu Trường Đại Học Kinh Tế Nghệ An. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm định hướng cho các em học sinh có đầy đủ kiến thức và hành trang để lựa chọn cho mình một môi trường học tập, một tương lai như mong muốn.Nhà giáo Nguyễn Hồng Hải – Hiệu trưởng trường PTTH Hồng Lĩnh phát biểu. Ảnh: Phan ChâuĐại diện sở GD & ĐT Tỉnh Hà Tĩnh, đại diện UBND thị xã Hồng Lĩnh và phòng GD & ĐT Hồng Lĩnh cùng lãnh đạo Ban giám hiệu Trường Đại Học Kinh Tế Nghệ An. Ảnh: Phan Châu

Phát biểu khai mạc ngày hội, nhà giáo Nguyễn Hồng Hải – Hiệu trưởng trường PTTH Hồng Lĩnh nhấn mạnh: "Thông qua chương trình là cơ hội gắn kết, trao đổi thông tin giúp các em học sinh có nhiều trải nghiệm thực tiễn, để làm cơ sở nền tảng quan trọng trong định hướng ngành học, trường học và lựa chọn ngành nghề cho tương lai một cách hiệu quả ".

Trước những ý kiến thắc mắc, trăn trở về định hướng tương lai lựa chọn trường học, ngành học để đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong xu thế phát triển xã hội của các em học sinh từ các khối 10 – 11 – 12, Ban tư vấn đã tổng hợp và giải đáp trực tiếp mọi thắc mắc một cách chi tiết tầm nhìn cho các em về việc chọn ngành học, trường học cũng như định hướng vào các trường Đại Học, cao đẳng và Trường dạy nghề.

Hơn 300 học sinh của các khối 10-11-12 của Trường PTTH Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tham dự buổi lễ. Ảnh : Phan Châu
Về tầm nhìn định hướng, trường Đại Học Kinh Tế Nghệ An là ngôi trường có bề dày truyền thống của việc dạy và học. Đây là một môi trường đầy triển vọng và mơ ước, Nhà trường có nhiều khoa, nhiều nghành nghề để các em lựa chọn và phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. Trường Đại học Kinh tế Nghệ An là một trường đại học kinh tế và công nghệ, tiền thân là Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Nghệ An, trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An. Trường có quyết định thành lập số 205/QĐ-TTg ngày 27 tháng 01 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam

Với định hướng và liên kết đào tạo và cung ứng nhân tài sau khi sinh viên tốt nghiệp ra trường, nhà trường có ban tư vấn giới thiệu tìm việc làm phù hợp với nhu cầu nguyện vọng thực tiễn của ngành nghề các em lựa chọn và được đào tạo. Nhà trường luôn tạo nên các diễn đàn ngoại khóa liên  kết với các đơn vị tổ chức doanh nghiệp uy tín, và mời các giáo sư, doanh nhân giàu kinh nghiệm trên mọi lĩnh vực quản lý nhà nước, khoa học công nghệ , môi trường về thuyết giảng và giải đáp những thắc mắc của các em sinh viên. Là cơ hội để các em có dịp giao lưu, học hỏi  tích lũy kinh nghiệm làm việc của các tập đoàn, tổ chức và doanh nghiệp có uy tín thương hiệu, phát triển hội nhập với các nước phát triển trên thế giới.Đại diện ban giám hiệu Trường Đại Học Kinh Tế Nghệ An cũng đã dành những phần quà chia sẻ, đồng hành cùng em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Ảnh: Phan Châu

Trải qua xây dựng kế thừa và phát huy truyền thống giáo dục vẻ vang của nhà trường, trường Đại Học Kinh Tế Nghệ An đã không ngừng sáng tạo đổi mới, phát trển và liên kết gắn bó chặt chẻ với các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp lớn mạnh trên cả nước nói chung và khu vực Bắc Trung Bộ.

Tại buổi lễ, ban giám hiệu Trường Đại Học Kinh Tế Nghệ An cũng đã dành những phần quà chia sẻ, đồng hành cùng em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt và chịu những di chứng bệnh tật hiểm nghèo, nhằm động viên khích lệ tinh thần trong cuộc sống vượt khó của các em để phấn đấu học tập vượt lên số phận, biến những ước mơ hoài bão của mình thành hiện thực, và định hướng nghề nghiệp tương lai của các em trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước và quê hương.

                                                    Phan Châu  - Phan Xuân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu