05:24 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Đào tạo miễn phí chứng chỉ chức danh nghề nghiệp cho giáo viên

21:57 27/12/2021

THPL - Hà Tĩnh vừa có chủ trương đào tạo miễn phí chứng chỉ chức danh nghề nghiệp cho giáo viên. Toàn bộ kinh phí sẽ được bố trí bằng nguồn ngân sách tỉnh.

Bà Phan Thị Tố Hoa, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho biết, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh Hà Tĩnh đào tạo chứng chỉ chức danh nghề nghiệp miễn phí cho giáo viên. 

Đào tạo miễn phí chứng chỉ chức danh nghề nghiệp cho giáo viên

“Tỉnh sẽ dùng ngân sách để hỗ trợ trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức đào tạo chứng chỉ chức danh nghề nghiệp miễn phí, không thu tiền của giáo viên. Cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên của trường đã có rồi, tỉnh chỉ trả thêm cho trường theo định mức giờ lên lớp của giáo viên”, bà Hoa chia sẻ. 

Theo bà Hoa, trong bối cảnh dịch bệnh, các lớp bồi dưỡng, đào tạo sẽ tổ chức theo hình thức trực tuyến. Hiện đơn vị đang rà soát số lượng giáo viên đăng ký học, sau đó sẽ chuyển danh sách để Trường Đại học Hà Tĩnh sắp xếp lớp học.

Trước đó, ngày 5/11/2021, bà Đặng Thị Quỳnh Diệp, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã ký công văn đề nghị tạm dừng mở các lớp bồi dưỡng chứng chỉ chức danh nghề nghiệp giáo viên để chờ văn bản hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.

Ngày 3/12, UBND tỉnh có nêu kết luận của ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc miễn phí đào tạo các lớp bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy. 

Kinh phí đào tạo sẽ được UBND tỉnh trích từ ngân sách để hỗ trợ đơn vị đào tạo. UBND tỉnh đã giao cho trường Đại học Hà Tĩnh xây dựng các kế hoạch chuẩn bị mở các lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp…

Chủ tịch tỉnh cũng yên cầu Sở nội vụ và các sở, ngành liên quan tính toán kinh phí chính xác số giáo viên phải bồi dưỡng, cấp chứng chỉ để UBND tỉnh bố trí ngân sách.

Theo báo cáo của Trường Đại học Hà Tĩnh, trước đây đã có 130 giáo viên đăng ký đào tạo tại trường với mức học phí khoảng 2,3 triệu đồng/giáo viên.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu