04:07 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Công nhân Haivina Hồng Lĩnh đã trở lại làm việc

19:04 16/02/2022

THPL - Sáng ngày 16/2, công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh (đóng tại cụm công nghiệp Nam Hồng, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã phối hợp với chính quyền địa phương và Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh tổ chức buổi đối thoại với công nhân.

Liên quan đến việc ngừng việc đòi quyền lợi của hàng trăm công nhân vào chiều ngày 15/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có công văn báo cáo sự việc. Theo đó, tại buổi đình công, công nhân đã đưa ra 21 ý kiến yêu cầu phía công ty trả lời. Trong đó, có một số nội dung chính như đề nghị tăng lương cơ bản và các phụ cấp khác; tiền thưởng Tết tại sao lại trừ tiền xăng xe, nhà ở đối với những công nhân được xe đưa đón; tại sao với những người được tăng lương cơ bản mà lại trừ phụ cấp khác; chất lượng bữa ăn còn kém; tiền hỗ trợ nghỉ việc do dịch COVID-19 lúc nào được chi trả; thái độ làm việc của cán bộ quản lý thiếu chuẩn mực; bổ sung thêm tạp vụ để dọn dẹp vệ sinh…

Được giải đáp các kiến nghị, công nhân công ty Haivina Hồng Lĩnh đã quay trở lại làm việc

Sau khi lắng nghe ý kiến của công nhân, Công ty TNHH Haivina đồng ý tăng 5% mức lương cơ bản cho những lao động đủ điều kiện tăng bậc lương theo quy định và vẫn giữ nguyên các phụ cấp khác. Hỗ trợ duy trì thêm một tháng bảo hiểm y tế đối với trường hợp nghỉ không lương, nghỉ ốm không đủ điều kiện tham gia Bảo hiểm xã hội.

Công ty này cũng hứa sẽ chấn chỉnh thái độ làm việc của cán bộ quản lý, đồng thời sớm nâng chất lượng bữa ăn cho công nhân. Tiền hỗ trợ nghỉ việc do dịch COVID-19 sẽ được chi trả cho công nhân sau khi nhận được tiền từ Chính phủ chuyển về.

Ngoài ra, một số kiến nghị của công nhân không được chấp thuận như đề nghị thưởng Tết đối với những người vào từ tháng 12; trả thêm tiền thưởng ngày lễ (ngoài ngày Tết); không đồng ý cho công nhân lựa chọn phép năm.

Trước đó, chiều 15/2, khoảng 500 công nhân Công ty Haivina ngừng việc tập trung tại trụ sở công ty đề nghị tăng lương và đảm bảo một số chế độ phụ cấp.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu