22:49 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Chương trình “Trải nghiệm chúng em tập làm chiến sỹ”

19:45 23/12/2020

(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 76 năm, Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020)những ngày này. Chương trình trải nghiệm “Chúng em tập làm chiến sỹ” của cô trò trường học tiểu học Cổ Đạm huyện Nghi Xuân là dã ngoại của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên Phòng Lạch Kèn (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) nhằm giúp các em nâng cao hiểu biết xã hội, môi trường quân ngũ, qua đó rèn luyện tính kỷ luật trong học tập.

Trong các buổi trải nghiệm các giáo viên và học sinh tiểu học Cổ Đạm đã được cán bộ, chiến sĩ Biên phòng tổ chức tham quan nơi ở, cách sắp xếp nội vụ vệ sinh của bộ đội, khu tăng gia sản xuất; các hoạt động huấn luyện điều lệnh đội ngũ, võ thuật, nói chuyện truyền thống về quân đội, giới thiệu về cột mốc biên giới và giao lưu văn nghệ, trò chơi, hành quân trong đơn vị…Qua các buổi trải nghiệm  “Chúng em làm chiến sĩ ” đã khơi đã dậy tinh thần đoàn kết, tình yêu môi trường quân đội, tạo động lực rèn luyện đúng đắn cho đội viên, học sinh; hiểu về truyền thống lịch sử của lực lượng Bộ đội biên Phòng và Quân đội nhân dân Việt Nam, trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành , kiến thức khoa học quân sự; giúp các em rèn luyện tính sáng tạo, kỷ luật…”.

Thiếu tá Phan Xuân Luận Chính trị viên phó đồn Biên phòng Lạch Kèn cho biết: “ Đồn biên phòng Lạch Kèn quản lý 32 km đường biên giới tuyến biển với 9 xã địa bàn với trên 85 ngàn dân. Trong khi đó nhiều người, đặc biệt là tầng lớp thiếu niên, chưa hiểu thế nào là biên giới, nhiệm vụ của Bộ đội Biên phòng nói riêng trong quản lý và bảo vệ biên giới và của toàn thể nhân dân nói chung. Chương trình trải nghiệm “Chúng em tập làm chiến sĩ ” với sự lồng ghép giữa các nội dung về quân đội nói chung, bộ đội biên phòng nói riêng sẽ là các bài dạy các kỹ năng mềm cho các cháu. Dù thời gian ít ngày thôi, nhưng chúng tôi sẽ mang đến cho các cháu có cái nhìn tổng quan về biên giới, Bộ đội Biên phòng và tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho bản thân thông qua các hoạt động kỹ năng ngoại khóa”. 

Thiếu tá Phan Xuân Luận Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Lạch Kèn ôn lại truyền thống lịch sử vẽ vang của đơn vị Bộ đội biên Phòng và Quân đội nhân dân Việt Nam.
Những động tác chào theo điều lệnh Quân đội. Ảnh Phan Luận 
Động tác đi đều trong điều lệnh QĐND. Ảnh: Phan Luận
Những kỹ năng xếp nội vụ sinh hoạt trong QĐND. Ảnh Phan Luận 
Những động tác chào theo điều lệnh Quân đội. Ảnh Phan Luận 
Chương trình trải nghiệm" Chúng em tập làm chiến Sỹ " với sự tham gia của hơn 200 cháu học sinh. Ảnh: Phan Luận 
Với những kết quả, thành công ngoài mong đợi của chương trình trải nghiệm “Chúng em tập làm chiến sĩ ” ban tổ chức đã mang tới cho các em học sinh những trải nghiệm lý thú. Chương trình sẽ tiếp tục được triển khải và thực hiện trong những năm tiếp theo, góp phần bồi đắp cho thế hệ trẻ - Những mần non tương lai của đất nước sống có tình yêu, có trách nhiệm và có lý tưởng. Chương trình đã để lại những tình cảm tốt đẹp và trải nghiệm quý báu cho giáo viên và học sinh các trường, đây sẽ là hành trang giúp các em nâng cao hiểu biết về xã hội, rèn luyện tính sáng tạo, kỷ luật trong học tập, môi trường Quân đội. Những trải nghiệm hôm nay đã giúp các em nêu cao lòng yêu nước, nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau.

                                                                                                                                                                                       Hoài An – Trần Dũng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu