17:18 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm cá nhân không hợp tác, cố tình khai báo không trung thực

07:50 18/06/2021

(THPL) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Lào về việc tạm dừng tiếp nhận công dân Việt Nam nhập cảnh về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Thời gian tạm dừng tiếp nhận bắt đầu từ ngày 18/6/2021 đến khi có thông báo mới.

Sáng 17/6 Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã chỉ đạo và giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan thực hiện các biện pháp nghiệp vụ kiên quyết điều tra, khai thác thông tin đối với các F0 khai báo không trung thực...

Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc điều tra thông tin truy vết trong kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19.

UBND Tỉnh Hà Tĩnh họp khẩn chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19.Ảnh: Xuân Liên 

Để khắc phục các tồn tại trong công tác truy vết nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã chỉ đạo và  giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan thực hiện các biện pháp nghiệp vụ kiên quyết điều tra, khai thác thông tin đối với các F0 khai báo không trung thực; xử lý nghiêm theo quy định đối với các cá nhân không hợp tác, cố tình khai báo không trung thực.

 Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh  Võ Trọng Hải phát biểu chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19.Ảnh: Xuân Liên 

Giao nhiệm vụ các giám đốc (thủ trưởng) các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị chức năng; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã tăng cường trách nhiệm đối với việc đảm bảo truy vết kịp thời; xác định đúng, đầy đủ các đối tượng liên quan (thuộc thẩm quyền quản lý) để có giải pháp khoanh vùng, kiểm soát, ngăn chặn và nhanh chóng cắt đứt nguồn lây bệnh trên địa bàn.

Sau khi xác định được các ca bệnh, ngành y tế cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, truy vết để xác định các trường hợp có liên quan để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tạm dừng tiếp nhận công dân Việt Nam nhập cảnh về nước  bắt đầu từ ngày 18/6/2021 đến khi có thông báo mới. Ảnh: Xuân Liên 
Theo kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chiều 17/6, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng ở các huyện Thạch Hà, Nghi Xuân và thành phố Hà Tĩnh, đưa tổng số ca mắc COVID-19 trên địa bàn từ ngày 4/6 đến nay lên 73 trường hợp ở 7/13 huyện, thị, thành phố.
Trong khi đó cả nước ngày 17/6  ghi nhận thêm 136 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca bệnh ở nước ta lên 12.150 người. Trong số này, có 3 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh và 133 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (62), TP. Hồ Chí Minh (62), Bắc Ninh (6), Hà Tĩnh (4) Nghệ An (1), Lạng Sơn (1); trong đó 131 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

                                                                                                                                                                                     Đình Hiếu- Xuân Liên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu