19:54 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Cây xăng bị phạt 40 triệu đồng vì tăng giá sau bão

14:51 19/09/2017

(THPL) - Một cây xăng tại xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa bị xử phạt 40 triệu đồng vì tăng giá sau cơn bão số 10.

Sáng 19/9, ông Nguyễn Cự Dũng, Phó Giám đốc Sở Công thương, Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang và xử phạt 40 triệu đồng đối với 1 cây xăng tăng giá bán so với giá niêm yết công khai.

Siêu bão số 10 quét qua khiến mất điện toàn diện, nhu cầu tiêu dùng xăng của người dân nơi đây tăng cao. (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, chiều tối 18/9, lợi dụng mất điện trên diện rộng sau bão số 10, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trên địa bàn Hà Tĩnh lớn, cây xăng Trâm Cự, thuộc Doanh nghiệp tư nhân Thủy Sinh, xóm Phú Trung (Kỳ Phú, Kỳ Anh) đã tăng giá bán.

Ngay lập tức, lãnh đạo Chi cục QLTT Hà Tĩnh đã chỉ đạo đội Đội QLTT số 4 phụ trách hai huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh vào cuộc ngay. Chỉ 15 phút sau đó, lực lượng QLTT đã có mặt tại hiện trường và tiến hành lập biên bản cây xăng Trâm Cự bán giá cao hơn mức giá được niêm yết 1.000/lít.

Chủ cây xăng Trâm Cự khai nhận, lý do bán giá cao hơn mức niêm yết theo quy định là do phải bù lỗ cho chi phí vận hành máy nổ vì bão số 10 gây mất điện.

Lãnh đạo Chi cục QLTT cho biết: “Sai phạm này chưa đến mức phải đóng cửa, nên chúng tôi xử phạt hành chính 40 triệu đồng và buộc chủ cây xăng này phải cam kết không được tái phạm”.

Ông Dương Tất Thắng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện nay đã có một số thông tin phản ánh giá cả tăng, việc này tỉnh kiên quyết ngăn chặn, không để tình trạng tăng giá, móc túi dân nghèo dân nghèo sau bão.

“Cơn bão số 10 vừa qua dân đã chịu thiệt hại quá rồi, hiện cả nước đang chung tay hướng về dân vùng bão Hà Tĩnh, nên việc các cửa hàng tăng giá là không chấp nhận được, vì thế bất cứ cơ sở kinh doanh nào tăng giá vào lúc này phải bị lên án và phải bị xử lý nghiêm”, ông Thắng nói.

Ông Thắng cũng cho biết, để mạnh tay với các cửa hàng tăng giá thì ngoài việc xử phạt hành chính, sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng rút giấy phép kinh doanh, đóng cửa các cửa hàng, doanh nghiệp ngang nhiên tăng giá sau bão.

Trước đó, sau bão số 10, nhiều cửa hàng vật liệu xây dựng tăng giá và đây là cửa hàng xăng dầu đầu tiên ở Hà Tĩnh bị phát hiện tăng giá sau bão số 10. Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phát đi công lệnh yêu cầu các sở ngành tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh lợi dụng nhu cầu thiết yếu của nhân dân sau bão để tăng giá, trục lợi.

Tuấn Kiệt

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu