03:16 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Bị rắn độc vào nhà cắn, bé gái 2 tuổi nguy kịch

08:34 25/08/2019

(THPL) - Đang xem ti vi ở phòng khách, cháu bé Phan Thị Ngọc Linh (SN 2017, trú tại thôn Khe Giao 1, xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) bị rắn cắn nhưng gia đình không biết. Đến khi nọc phát độc, người nhà đưa đi viện cấp cứu thì vết thương ở bàn chân cháu đã bị hoại tử.

Theo báo Hà Tĩnh, bà Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) xác nhận thông tin nêu trên và cho biết hiện cháu Linh đang điều trị ở bệnh viện Bỏng quốc gia (Hà Nội).

 

Linh được bà chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Infonet

Theo bà Lê Thị Quyết (bà nội bé Linh) cho hay, lúc 19h ngày 12/8, khi cháu Linh đang ngồi chơi trên ghế sofa trong nhà thì thấy đau nhói ở đoạn mắt cá chân phải. Nghe tiếng khóc réo của Linh người nhà chạy vào bế cháu và kiểm tra xung quanh bàn ghế nhưng không thấy gì nên không nghĩ là cháu bị rắn cắn. Tối đó, Linh thỉnh thoảng quấy khóc trong lúc ngủ.

Tới sáng hôm sau, nhận thấy bàn chân phải cháu Linh có dấu hiệu thâm tím, người nhà đã đưa tới cơ sở y tế kiểm tra rồi chuyển cháu Linh vào bệnh viện địa phương. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cháu Linh bị rắn cắn và tình trạng khá nghiêm trọng, bệnh nhi được chuyển ra Hà Nội chữa trị ngay trong ngày. Cùng thời điểm này, người nhà đã bắt được con rắn độc khá lớn đang chui dưới bộ bàn ghế.

Theo Infonet, hai hôm nay cháu đã được chuyển qua Bệnh viện Bỏng Trung ương để xử lý phần hoại tử”, bà Quyết nói thêm.

Cũng theo bà Quyết, sức khỏe của Linh giảm sút nhiều vì đau nhưng vẫn nhanh nhẹn. Mặc dù không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng có thể bị di chứng do hoại tử.

Được biết, Linh có 3 chị em, chị đầu 7 tuổi, em sau vừa chào đời được 2 tháng. Bố Linh đi làm ăn xa, mẹ ở nhà trông em, nên mọi việc ở bệnh viện đều do bà nội chăm sóc.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu