20:31 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Bé gái suýt bị điếc vì bọ ve chó chui vào tai

17:36 31/08/2019

(THPL) - Một bé gái 10 tuổi ở Hà Tĩnh bị con bọ ve chó chui vào tai, phải nhập viện để điều trị vì ngứa, đau nhức thường xuyên, suýt nữa thì bé bị điếc.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, bệnh viện vừa điều trị cho trường hợp bé gái L.P.N. (10 tuổi, trú tại Kim Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) trong tình trạng tai phải ngứa, đau nhức nhiều do bị bọ chét chui vào tai.

Qua thăm khám, nội soi tai, các bác sĩ phát hiện 01 con bọ ve chó đang sống cắm vào phần ống tai ngoài. Trước tình trạng đó, các bác sĩ đã tiến hành gây tê tại chỗ, dùng đèn nội soi và dụng cụ chuyên khoa, gắp con bọ ve chó ra ngoài. Sau đó các bác sĩ đã tiến hành rửa sạch ống tai ngoài, nhỏ kháng sinh tại chỗ cho bé.

Hình ảnh con bọ ve chó chui vào tai bé gái ở Hà Tĩnh.

Theo Bác sĩ Lê Trọng Công - Bệnh viện ĐK Đức Thọ thông tin: Con bọ ve chó khi chui vào tai nếu không phát hiện kịp thời để gắp ra thì ngoài việc hút máu, nó có thể ký sinh trong tai lâu ngày làm cho tai bị điếc.

Con bọ ve chó, hay còn gọi là bọ chét là loài ký sinh trùng có thể gây bệnh và làm vật trung gian cho một số căn bệnh truyền nhiễm ở người. Nó không chỉ gây hại trên động vật, ve chó còn lan truyền vi-rút, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng khi cắn người, bác sĩ Công nói.

Bác sĩ Lê Trọng Công chia sẻ, mọi người nên hạn chế tiếp xúc với chó, mèo. Vệ sinh tay sạch sẽ, tắm rửa, gội đầu sau khi tiếp xúc với chó, mèo. Vệ sinh môi trường sống, nhất là các gia đình có nuôi chó, mèo. Đối với vật nuôi, nên thường xuyên tắm rửa và vệ sinh sạch sẽ nơi ở của chúng. Khi bị bọ ve chui vào tai hoặc bám vào các vị trí khác trong người, nên đến các cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu