11:39 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: 3 học sinh nhập viện do laptop phát nổ khi đang sạc pin

16:44 23/10/2020

(THPL) - Theo ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đã nhận được thông tin về việc 3 em học sinh bị thương do máy tính xách tay (laptop) phát nổ. Nạn nhân được xác định là các em N.V.C. và P.V.T., P.M.H., cùng là học sinh lớp 9, Trường THCS Hòa Hải (xã Hòa Hải, huyện Hương Khê).

Báo Đất Việt đưa tin, liên quan đến thông tin laptop phát nổ khiến 3 học sinh phải nhập viện cấp cứu, bác sĩ Lê Công Đức, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh cho biết, trong 3 học sinh đó chỉ có một em vào Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh, một em đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn trong tình trạng mặt bị bỏng, tóc cháy sém.

Còn một em được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng bị dập nát bàn tay trái.

"Em học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh do ngồi xa nên bị nhẹ nhất, nhập viện trong tình trạng bị bỏng, có dị vật kết giác mạc. Sau khi em này nhập viện, bác sĩ đã lấy dị vật, rửa mắt và cho bệnh nhân dùng kháng sinh.

Hiện sức khỏe của nam sinh này đã ổn định. Tôi có nghe nói do các cháu cắm sạc laptop nhưng không có pin nên khi đang dùng thì bị phát nổ", bác sĩ Đức cho biết thêm.

Em C. ngồi gần laptop nhất nên bị thương nặng phần tay. Ảnh: Tiền Phong

Cũng liên quan về việc này, theo ông Trần Đình Tú, Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Hải (xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, 3 em học sinh lớp 9C của trường vừa phải nhập viện cấp cứu vì chiếc laptop bất ngờ phát nổ gồm: Phan Minh Hiển, Nguyễn Văn Cường, Phạm Văn Thắng (cùng trú tại xã Hòa Hải).

Theo tạp chí Đời sống và Pháp luật đưa tin, trước đó vào khoảng 13h ngày 22/10, 2 em N.V.C. và P.V.T. đến nhà em P.M.H. để học bài. Khi 3 em này sử dụng laptop đang trong tình trạng sạc pin để học bài thì máy tính bất ngờ phát nổ lớn.

Vụ nổ khiến em C. bị nát bàn tay, 2 em T. và H. bị thương ở vùng mặt, tay.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, 3 em bị thương được chuyển tới các bệnh viện ở TP.Hà Tĩnh cấp cứu, chữa trị.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu