18:07 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội yêu cầu các nhà xe không tăng, phụ thu giá cước dịp Tết Quý Mão 2023

19:44 06/12/2022

(THPL) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn niêm yết giá cước trên xe theo quy định; không tùy tiện tăng giá cước trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2023.

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) đã ban hành kế hoạch tổ chức triển khai phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với phòng chống dịch trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023.

Theo đó, Sở đề nghị đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn bố trí xe đảm bảo số lượng, chất lượng tham gia hoạt động trên các tuyến; thông tin về thời gian, lộ trình xe chạy để hành khách được biết. Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe bus xây dựng kế hoạch bố trí xe tăng cường phục vụ trên tuyến thông qua các bến xe, điểm trung chuyển trong những ngày cao điểm để kịp thời giải tỏa khi lượng khách tăng đột biến.

Đối với đơn vị kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh, hợp đồng, taxi, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu chấp hành quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải; thường xuyên nhắc nhở lái xe kiểm tra phương tiện bảo đảm chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, nội thất trong xe phải sạch sẽ; xử lý nghiêm lái xe vi phạm dừng đỗ, đón trả khách sai quy định.

Hà Nội yêu cầu nhà xe không tùy tiện tăng, phụ thu giá cước trong dịp Tết. Ảnh: Internet

Những lái xe điều khiển phương tiện trên các cung đường đèo dốc, khó đi... đơn vị kinh doanh vận tải phải thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở lái xe phải tập trung, chú ý quan sát tốc độ trên những đoạn đường có cảnh báo nguy hiểm, thời tiết xấu. Đặc biệt phải niêm yết giá cước trên xe theo quy định; không tùy tiện tăng giá cước, phụ thu giá cước trong dịp cao điểm vận tải Tết 2023.

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn xây dựng kế hoạch, phương án bố trí xe dự phòng, xe tăng cường để phục vụ kịp thời, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; đảm bảo thông tin, đường dây nóng của lãnh đạo bến xe; niêm yết đầy đủ thông báo về luồng tuyến, chuyến lượt, giờ xe chạy, giá vé... để hành khách được biết.

Ngoài ra, để giảm tối đa áp lực tại các bến xe vào những ngày cao điểm, đơn vị khai thác bến phối hợp với đơn vị kinh doanh vận tải triển khai sớm hình thức bán vé đến tận tay hành khách; không để hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi lâu khi mua vé và khi lên xe; từ chối phục vụ phương tiện và chủ phương tiện không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, chở quá tải, chở hành khách lẫn với hàng hóa, hàng dễ cháy nổ, hàng lậu...

Trước đó, Bộ GTVT cũng ban hành Kế hoạch công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân gắn với phòng, chống dịch bệnh trong dịp Tết và lễ hội Xuân 2023. Bộ yêu cầu các Sở GTVT chủ động phối hợp chặt chẽ với công an các địa phương lập các đoàn kiểm tra công tác phục vụ vận tải, kiểm tra việc tuân thủ quy định về giá cước, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phân luồng, hướng dẫn giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại các bến xe, nhà ga, bến thủy; tăng cường vận tải hành khách công cộng bằng xe bus, tổ chức các chuyến xe hỗ trợ công nhân, sinh viên về quê ăn Tết…

Riêng các Sở GTVT Hà Nội, TP.HCM phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp vận tải tăng cường kiểm tra, giám sát đối với đội ngũ nhân viên bảo đảm phối hợp nhịp nhàng, không để xảy ra các sự cố đáng tiếc trong hoạt động vận tải, đi lại trong các ngày cao điểm trước, trong và sau Tết.

Để tạo điều kiện thuận lợi tối đã cho người dân đi lại, Bộ GTVT tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành có phương án đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu vận chuyển, vận tải hàng hóa trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.

Tuấn Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu