15:59 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội yêu cầu các cửa hàng xăng dầu đảm bảo hoạt động đúng quy định

09:46 12/03/2022

(THPL) – Liên quan đến giá xăng dầu, chiều 11/3, Sở Công Thương TP Hà Nội cho biết đã ban hành 4 văn bản chỉ đạo, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Báo VTV News đưa tin, cụ thể Sở Công Thương TP Hà Nội yêu cầu các cửa hàng mở cửa phục vụ nhu cầu của người dân, để mọi hoạt động kinh doanh xăng dầu phải diễn ra bình thường.

"Chúng tôi yêu cầu các đại lý và tổng đại lý trên địa bàn phải kịp thời ngay cân đối cung cầu, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tăng cường kiểm tra doanh nghiệp", bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hà Nội cho hay.

Trong diễn biến liên quan, theo báo Tiền phong, khi tiếp nhận phản ánh về một số cây xăng trên địa bàn thành phố Hà Nội có dấu hiệu ngừng bán hàng, ngay trong đêm 10/3, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã lập 4 đoàn kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý các vi phạm.

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc kinh doanh xăng dầu. Ảnh: Internet

Tại thời điểm kiểm tra, hầu hết các cây xăng đã thực hiện bán đúng giá, đúng giờ niêm yết, không găm hàng đợi điều chỉnh giá. Tuy nhiên, có tình trạng cây xăng tạm thời dừng bán một vài phút đợi hàng đang trên đường chuyển về, một vài cửa hàng nghỉ tối trước từ 10-15 phút so với thời gian đăng ký với Sở Công Thương Hà Nội.

Qua kiểm tra, nhìn chung các cửa hàng vẫn mở cửa phục vụ người dân bán hàng theo đúng thời gian và giá bán đã niêm yết. Lực lượng phối hợp cũng nhắc nhở, chấn chỉnh một số cửa hàng xăng, dầu có hiện tượng nghỉ trước giờ đã công bố, nếu tiếp tục tái phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Kết quả kiểm tra, đoàn phát hiện 1 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc Công ty TNHH tập đoàn Nhật Thu tại địa chỉ tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất Hà Nội có hành vi ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định, phạt tiền 15.000.000 đồng.

Ngoài ra, lãnh đạo Cục QLTT thành phố Hà Nội cũng cho biết, qua báo cáo của các Đội QLTT, một số cửa hàng tạm ngừng bán hàng vì thiếu nguồn cung xăng dầu do nhập hàng từ một số đơn vị đầu mối cung cấp xăng dầu trên địa bàn tỉnh khác.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu