03:14 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Xử phạt hàng trăm trường hợp không đeo khẩu trang

16:39 27/08/2020

(THPL) - Theo thông tin từ Công an thành phố Hà Nội, ngành chức năng, các quận huyện trên địa bàn đã tiến hành kiểm tra các cơ sở, người dân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó hàng trăm người đã bị xử phạt vì ra đường không đeo khẩu trang.

Theo Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, để chủ động phòng chống dịch, công an thành phố đã tổ chức nắm tình hình tại các khu dân cư, tổ dân phố, thôn xóm nhằm phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép để kịp thời cách ly theo quy định.

Công an thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo công an các quận, huyện phối hợp với các lực lượng liên quan như y tế, tư pháp, quản lý thị trường, chính quyền địa phương thường xuyên tuần tra, phát hiện xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống COVID-19. 

Cụ thể, trên địa bàn quận Đống Đa đã thành lập 358 tổ công tác thường xuyên tuần tra, đôn đốc, kiểm tra việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. Ngành chức năng cũng tổ chức tổ kiểm tra, xử lý các đơn vị, cơ sở, người dân không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch như giãn cách trong nhà hàng quán ăn, người dân không đeo khẩu trang khi ra đường.

Tại quận Hoàn Kiếm, riêng gần 1 tháng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 (từ 1/8 đến nay), quận Hoàn Kiếm được ghi nhận thực hiện triệt để, tạm dẫn đầu thành phố về con số xử phạt.

Tính đến sáng 23/8, Công an quận đã xử phạt 297 trường hợp không đeo khẩu trang, phạt thành tiền 59.400.000 nghìn đồng. Nhắc nhở hàng nghìn người dân đi tập thể dục buổi sáng, đi chợ và buôn bán tuân thủ đeo khẩu trang.

Hà Nội: Xử phạt hàng trăm trường hợp không đeo khẩu trang (Nguồn: Internet)

Theo Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, sau khi tạm dừng hoạt động tuyến phố đi bộ, những khu vực vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm người dân không có nhu cầu gửi phương tiện nên không tổ chức trông xe. Tuy nhiên tại các bãi trông xe quanh Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Phụ Sản TW… nhu cầu của người dân vẫn cao nên việc kiểm tra, đôn đốc của Công an quận vừa phải đáp ứng các quy chuẩn phòng chống dịch, vừa tuân thủ quy định.

Cũng theo Thượng tá Bùi Văn Đang thông tin, từ đầu năm 2020 đến nay Công an quận Hoàn Kiếm đã xử phạt 152 trường hợp bãi trông giữ xe vi phạm các lỗi thu phí quá quy định, vượt quá diện tích cho phép tổng số tiền 390 triệu đồng, theo báo Công an nhân dân.

Hàng ngày, Công an 18 phường thuộc quận Hoàn Kiếm vẫn phối hợp cùng y tế các phường tổ chức tuần tra, kiểm soát quanh khu vực hồ Gươm, chợ Đồng Xuân, các tuyến phố buôn bán sầm uất và các khu vực bãi trông xe tập trung đông người làm nhiệm từ sáng sớm tới đêm khuya.

Thep báo VOV cho hay, tại thị xã Sơn Tây, UBND thị xã đã thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại 15 xã, phường, cơ quan đơn vị; chỉ đạo xã, phường thành lập 118 tổ giám sát với 739 người tham gia. Yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra đường, không tập trung đông người nơi công cộng, tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, xử lý nghiêm các cơ sở không thực hiện biện pháp phòng chống dịch, tiến hành đóng cửa ngừng hoạt động.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu