00:27 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội xây dựng phương án nới lỏng giãn cách xã hội sau ngày 21/9

09:46 13/09/2021

(THPL) - Lãnh đạo TP.Hà Nội yêu cầu các sở, ngành nghiên cứu, xây dựng các phương án sau ngày 21/9 trong trường hợp TP nới lỏng một số hoạt động.

Chiều ngày 12/9, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chỉ huy trưởng đã chủ trì phiên họp trực tuyến của Sở Chỉ huy công tác phòng chống COVID-19 với các sở ngành, quận huyện, xã phường.

Báo Giao thông đưa tin, tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.Hà Nội Trần Văn Chung cho biết, ngày 12/9, thành phố đã ghi nhận thêm 20 ca F0, trong đó có 4 ca ngoài cộng đồng. Trong ngày, thành phố cũng phát sinh thêm 16 điểm tạm thời phong tỏa, nâng lên tổng số 100 điểm phải phong tỏa trên toàn thành phố.

"Các khu phong tỏa cơ bản còn tập trung ở 4 khu vực, chùm ca bệnh của Thanh Xuân Trung với 547 ca, hiện đã đi cách ly tập trung. So với dân số trên địa bàn, tỉ lệ mắc chiếm 1/3 dân số tại 2 ngõ xóm tại phường Thanh Xuân Trung. Điều này cho thấy dịch bệnh lây nhiễm rất nhanh", ông Chung nhấn mạnh.

Về kế hoạch xét nghiệm, TP.Hà Nội đã lấy được hơn 2,1 triệu mẫu, trong đó đã phát hiện 7 trường hợp F0. Toàn TP đã tiêm được 4,3 triệu liều trong tổng số 4,6 triệu liều vaccine được phân bổ. Nhiều đơn vị như Sóc Sơn, Thường Tín, Hoài Đức, Ba Đình đã hoàn thành 95-100% kế hoạch tiêm.

Nhấn mạnh công tác xét nghiệm và tiêm chủng là 2 nhiệm vụ trọng tâm đang được TP đẩy mạnh, Phó chủ tịch TP Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị chính quyền cơ sở vào cuộc, tăng cường xét nghiệm hiệu quả.

Hà Nội xây dựng phương án nới lỏng sau ngày 21/9. Ảnh minh họa

Theo ông Quyền, hiện Hà Nội chỉ còn thiếu 1,5 triệu liều vaccine thì sẽ phủ kín mũi 1 và dự kiến sẽ được Bộ Y tế sẽ tiếp tục phân bổ lô vaccine mới trong ngày. Đáng chú ý, tại cuộc họp lãnh đạo Hà Nội giao sở, ngành TP và các địa phương rà soát, nghiên cứu, xây dựng ngay các phương án sau ngày 21/9, trong trường hợp TP nới lỏng một số hoạt động, nhằm đảm bảo thúc đẩy phát triển kinh tế.

Cụ thể, đối với vùng 2,3, ông Quyền yêu cầu chính quyền địa phương phải tạo điều kiện để người dân phát triển sản xuất, xây dựng trong điều kiện kiểm soát tình hình dịch bệnh chặt chẽ. Cùng với đó, các quận huyện, các ngành phải chủ động xây dựng phương án để phục hồi kinh tế, dịch vụ, để đến khi TP có quyết định nới lỏng giãn cách xã hội thì bắt tay ngay vào triển khai, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo Zing.vn đưa tin, về hiện tượng tụ tập đông người tại các điểm tiêm tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, ông Quyền đề nghị quận rà soát, xem xét, có hình thức xử lý nghiêm khắc. Các địa phương khác cần quan tâm hơn tới công tác tổ chức, phương pháp xét nghiệm và tiêm chủng, tập trung chỉ đạo tốt từ nay tới 15/9. Sở Y tế chuẩn bị ngay phương án tiêm, khi vaccine về phân bổ ngay cho các quận, huyện, hạn chế sự gián đoạn. 

Ngoài ra, ông Quyền cũng chỉ đạo, trong quá trình triển khai mời người dân đi xét nghiệm phải xem xét cụ thể, bởi hiện vẫn có thông tin phản ánh "có nơi mời các cháu nhỏ tuổi ra xét nghiệm". 

"Phải rà soát lại các đối tượng để đảm bảo đúng đối tượng theo hướng dẫn của Sở Y tế, để đảm bảo không bỏ sót F0 trong cộng đồng, nhưng cũng không tạo ra bức xúc trong dư luận", ông Quyền nêu rõ.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu