16:50 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Vụ đổ trộm chất thải, Công an phường Xuân Phương xử lý kiểu bắt cóc bỏ đĩa?

09:11 06/03/2017

(THPL) - Sau khi bị bắt quả tang đang đổ trộm chất thải, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân cam kết với cơ quan chức năng sẽ vận chuyển toàn bộ “núi rác” ra khỏi bãi rác này trước 21h00 ngày 5/3. Nhưng đến khoảng 7h sáng, PV ghi nhận được khối lượng rác được vận chuyển đi không đáng kể

Như thông tin tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật đã tiến hành đăng tải trong bài viết: "Hà Nội bắt tại trận xe của Công ty thu gom rác đổ trộm chất thải" để đưa thông tin về sự việc ngày 5/3, lực lượng cảnh sát khu vực và dân phòng phường Xuân Phương đã bắt giữ một số xe tải đang đổ rác tại khu vực bãi đất trên đường Trần Hữu Dực kéo dài thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Qua tìm hiểu thông tin về đơn vị có xe đổ trộm chất thải, PV được biết những chiếc xe vào đổ thải tại đây thuộc về Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân là đơn vị được giao xử lý rác trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tuy nhiên, trên thực tế rác sau khi thu gom không được đưa đi xử lý, mà đổ ngay tại gầm cầu vượt trên đường Trần Hữu Dực kéo dài, giáp tòa nhà Thông Tấn.

Sự việc đã được Công an phường Xuân Phương lập biên bản xử lý vi phạm, đối với lái xe và yêu cầu đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân đến làm việc.

Ông Nguyễn Văn Tấn là người gọi điện báo các cơ quan chức năng khi phát hiện sự việc.

Cung cấp thông tin tới các cơ quan báo chí, ông Nguyễn Dương Tiến, trưởng công an phường Xuân Phương cho hay: "Công an phường đang lập biên bản lái xe và đại diện doanh nghiệp đã đến làm việc, cam kết sẽ dọn xong bãi rác trong ngày 5/3". 

Nhưng ghi nhận thực tế, lại khác xa những gì vị trưởng công an phường này nói. Khoảng 16h 30 chiều cùng ngày, phóng viên gọi điện trao đổi với ông Nguyễn Dương Tiến, ông Tiến chia sẻ thêm: "Đã có phương án xử lý từ sáng rồi, xử lý xong rồi em đến hơi muộn đấy, có gì cứ xem trên VOV".

Không hiểu ông Tiến nói “xong rồi” là xong cái gì, xong như thế nào? Chỉ thấy tại hiện trường gầm cầu vượt, giáp đường Phương Canh, bãi rác to chình ình đang bốc mùi hôi thối.“Từ sáng tới giờ, mới thấy 1 xe đến hót đi, nhưng lại có 3 xe khác vào đổ”, ông Nguyễn Văn Tấn (người chứng kiến toàn bộ sự việc) nói thêm.

Công ty Minh Quân cam kết với cơ quan chức năng sẽ vận chuyển toàn bộ “núi rác” trước 21h00 ngày 5/3.(Ảnh: H.T)

Về phía Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân cũng đã cam kết với cơ quan chức năng sẽ vận chuyển toàn bộ “núi rác” ra khỏi bãi rác này trước 21h00 ngày 5/3, nhưng theo ghi nhận của phóng viên thì trong khoảng 16h30 cho đến 20h00 đơn vị này mới chỉ có vận chuyển chưa được 1/3 khối lượng rác, sau đó chiếc xe vận chuyển này đã được cân trộng tải lên tới 8,7 tấn. Như vậy ước tính số lượng rác tồn đọng tai đây lên tới vài chục tấn, đến khoảng 21h15 “núi rác” vẫn như nguyên trạng.

Theo ghi nhận của PV vào thời điểm 7h00 sáng ngày 6/3 “núi rác” đã hạ độ cao đáng kể nhưng lượng rác vẫn còn tương đối nhiều, mặt bằng chưa được trả lại như cam kết với cơ quan chức năng. Sáng nay UBND quận Nam Từ Liêm sẽ họp để xem xét lại năng lực của đơn vị thu gom rác, xử lý môi trường của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân.

Để làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc đổ trộm thải tại khu đất trên PV đã tìm đến Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân có địa chỉ số 28 TT 10 KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội (địa chỉ theo Giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty) để liên hệ, đặt lịch làm việc về trách nhiệm của công ty này đối với sự việc trên. Tuy nhiên, trao đổi PV chủ của ngôi nhà cho biết: " Hiện tại, công ty đó đã chuyển đi, họ chuyển vào khu Văn Khê, còn địa chỉ cụ thể thì tôi không biết".

Trong trường hợp này, không rõ Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân đã chuyển địa điểm mà không thay đổi địa chỉ trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay đây là một địa chỉ "ma" được Công ty này dùng để quảng cáo, tạo vỏ bọc khi tham gia đấu thấu thu gom rác thải tại địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Vụ việc đã được thông báo đến UBND thành phố Hà Nội, theo thông tin chúng tôi vừa cập nhật thì 14h chiều nay, lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm chủ trì họp với đại diện các phường và Công ty Minh Quân để xử lý.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu