19:41 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội và TP.HCM sẽ chi hàng trăm tỷ đồng hỗ trợ người lao động khó khăn dịp Tết

11:40 12/01/2024

(THPL) - Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công đoàn TP. Hồ Chí Minh và TP Hà Nội đã dành hàng trăm tỷ đồng chăm lo Tết cho người lao động gặp khó khăn.

Tại Hà Nội, với phương châm "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết," các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung dành mọi nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, để ai cũng có một cái Tết ấm áp, đủ đầy.

Theo đó, các cấp Công đoàn tập trung vào các hoạt động như "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ", "Chợ Tết Công đoàn năm 2024" theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, "Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024"; thăm hỏi, tặng quà, động viên, chúc Tết; hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên khó khăn về nhà ở…

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh cho biết, Liên đoàn Lao động thành phố và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở dự kiến hỗ trợ hơn 115.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 65 tỷ đồng.

Trong đó, hỗ trợ hơn 30 tỷ đồng cho trên 45.000 đoàn viên, người lao động từ nguồn tài chính của Liên đoàn, Ủy ban Nhân dân thành phố và Quỹ xã hội của Liên đoàn. Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hỗ trợ 70.000 đoàn viên, người lao động với số tiền 35 tỷ đồng từ nguồn tài chính Công đoàn.

Hà Nội và TP.HCM sẽ chi tới hàng trăm tỷ đồng hỗ trợ người lao động khó khăn dịp Tết. Ảnh minh hoạ

Còn tại TP Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động Thành phố cho biết, năm nay, 3.000 đoàn viên nghiệp đoàn và tập thể các nghiệp đoàn trực thuộc Liên đoàn có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các đối tượng sống ở các khu lưu trú, khu nhà trọ sẽ được nhận phần quà là tiền mặt trị giá từ 700.000 - 2 triệu trong chương trình "Tết sum vầy - Xuân tri ân".

Theo khảo sát của các công đoàn các cấp, dự kiến năm nay lượng người lao động ngoại tỉnh không về quê mà ở lại thành phố ăn tết khá nhiều. Do đó, công đoàn tập trung nhiều hoạt động vào nhóm lao động này.

Nhiều kế hoạch hướng đến hỗ trợ thiết thực cho người lao động khó khăn như: Chương trình "Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" tài trợ phiếu mua hàng cho 10.000 trường hợp với số tiền 5,5 tỷ đồng; chương trình "Tết Sum vầy" chăm lo 13.000 hộ gia đình với kinh phí 13 tỷ đồng...

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh còn tổ chức chương trình "Gia đình công nhân lao động vui Tết cùng thành phố" tặng vé vui chơi trọn gói tại Đầm Sen cho hơn 21.000 hộ gia đình; hỗ trợ 40.000 vé tàu, vé xe, vé máy bay để công nhân lao động về quê đón Tết với tổng kinh phí 22 tỷ đồng; chương trình "Tết cho em" trao tặng 500 suất quà cho các trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt…

Liên đoàn cũng tổ chức các chương trình như "Gia đình công nhân lao động vui Tết cùng thành phố''. Trong khi đó, ngoài các khoản chi chăm lo Tết Nguyên đán cho các trường hợp khó khăn trong thành phố với số tiền hơn 32 tỷ đồng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố còn chăm lo cho các trường hợp ngoài thành phố.

Minh Anh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu