20:07 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội ùn tắc kéo dài trong ngày đầu đi làm trở lại sau nghỉ lễ

10:49 12/04/2022

(THPL) - Sáng nay 12/4, trên các tuyến đường tại Hà Nội đông nghẹt người, ùn tắc kéo dài trong ngày đầu người dân đi làm trở lại sau kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ 3 ngày.

Cụ thể, trên đường Nguyễn Xiển hướng đi Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi giao thông đông đúc, các phương tiện di chuyển qua đây rất chật vật.

Theo báo Giao thông, trên đường Khuất Duy Tiến giao thông ùn ứ từ nhánh xuống Vành đai 3 trên cao và bên dưới tuyến đường. Còn tại đường Nguyễn Trãi dù đã được đầu tư, tổ chức giao thông một cách đồng bộ có tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông trên cao, nhiều tuyến xe buýt kết nối, mặt đường rộng bậc nhất Thủ đô... vẫn ùn ứ phương tiện vào sáng nay. Các phương tiện di chuyển qua đây giờ cao điểm thay vì lưu thông với tốc độ bình thường lại liên tục phải đi kiểu "rùa bò".

Hà Nội ùn tắc kéo dài trong ngày đầu đi làm trở lại. Ảnh: Internet

Theo báo Sài Gòn giải phóng, trước đó chiều 11/4, các tuyến đường cửa ngõ Hà Nội có lưu lượng xe tăng cao so với ngày thường, đặc biệt là trên các tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Nội Bài - Lào Cai và các tuyến QL2, QL1, QL5, QL6...

Từ khoảng 16 giờ, dòng xe hướng về Hà Nội rất đông, các phương tiện phải di chuyển chậm. Các cây cầu lớn như Vĩnh Tuy, Nhật Tân, Thanh Trì, Chương Dương… có nhiều thời điểm bị ùn ứ nhưng không kéo dài. Các trạm thu phí trên cao tốc cũng giảm áp lực do các phương tiện có thể lưu thông nhanh qua các làn thu phí không dừng. Các làn thu phí hỗn hợp có ùn ứ phương tiện nhưng không trầm trọng. Trong khu vực nội thành, các phương tiện di chuyển chậm trên các tuyến đường Giải Phóng - đoạn qua cửa Bến xe Giáp Bát, tuyến đường Phạm Hùng - đoạn qua cửa Bến xe Mỹ Đình. Các tuyến đường Vành đai 3 trên cao, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Trãi cũng có mật độ phương tiện đông.

Lối vào cửa ngõ Thủ đô cũng đông đúc phương tiện. Ảnh: Internet

Theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, giao thông ngày cuối kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay không quá tải, do người dân đã bắt đầu quay lại thành phố từ ngày 10/4.

Cùng ngày, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ, cả nước xảy ra hơn 80 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 37 người và bị thương 52 người. Trong đó, một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào 15 giờ ngày 10/4 tại tỉnh Khánh Hòa khiến 3 nạn nhân tử vong tại chỗ. Lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương đã kiểm tra, xử lý gần 16.000 trường hợp vi phạm, nộp kho bạc hơn 7 tỷ đồng.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu