15:29 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Từ ngày 4/5, học sinh từ cấp THCS trở lên sẽ đi học trở lại

20:13 27/04/2020

(THPL) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, tinh thần đến ngày 4/5 sẽ mở cửa trường để đón học sinh các cấp THCS, THPT, sinh viên ĐH, CĐ và học viên dạy nghề trở lại.

Theo Vietnamnet, thông tin này được ông Nguyễn Đức Chung đưa ra tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội với các quận, huyện, xã, phường chiều 27/4.

 

Học sinh rửa tay trước khi vào lớp học. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, tinh thần thì đến ngày 4/5 mở cửa để đón học sinh, học viên trở lại với các bậc THCS, THPT, đại học, cao đẳng, dạy nghề. Với các cấp còn lại, chiều thứ 4 tuần này 29/4, TP mới đưa ra quyết định được. Sau khi mở cửa trường học, ông Chung yêu cầu cần tuyên truyền cho giáo viên nắm chắc công tác phòng chống dịch.

Theo TTXVN, trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng kịch bản đón học sinh trở lại trường để trình Ủy ban Nhân dân thành phố với 4 giai đoạn.

Qua việc cả nước có 6 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm lại đối với tất cả bệnh nhân mắc COVID-19 đã được công bố khỏi bệnh, đồng thời khuyến cáo bệnh nhân cách ly tại nhà thêm 30-40 ngày và chú ý chăm sóc sức khỏe nâng cao sức đề kháng, hàng tuần cán bộ y tế sẽ đến lấy mẫu xét nghiệm lại.

Hai ổ dịch COVID-19 tại huyện Mê Linh và huyện Thường Tín sẽ tiếp tục cách ly, phong tỏa đến hết ngày 5/5.

Trên cơ sở danh sách rà soát đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, thành phố sẽ tổ chức chi trả cho những người thuộc nhóm: Người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo trước ngày lễ 30/4-1/5, đảm bảo đúng đối tượng.

Nhận định Hà Nội đã 12 ngày không ghi nhận ca mắc mới nhưng vẫn là địa phương có nguy cơ vì vẫn còn ổ dịch COVID-19 chưa qua 18 ngày, sắp tới lại có các chuyến bay đưa người Việt Nam trở về nước, thời gian tới, thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhằm phát hiện kịp thời ca bệnh xâm nhập để cách ly, điều trị và kiểm soát không để phát sinh ca nhiễm mới tại cộng đồng.

Toàn thành phố tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 19/CT-TTg. Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch, kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại, lấy mẫu xét nghiệm lại cho những người mắc COVID-19 đã được công bố khỏi bệnh, ra viện và tiếp tục giám sát việc cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố, đáng lo nhất sau ngày ngừng cách ly xã hội là tình trạng ùn ứ giao thông tại các nút giao thông dẫn đến khó đảm bảo giãn cách xã hội giữa những người tham gia giao thông.

Để hạn chế tình trạng này, thành phố đang dự thảo, lấy ý kiến về việc yêu cầu các cửa hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu chỉ được phép mở cửa sau 9 giờ hàng ngày. Nếu xem xét thực tế thấy phù hợp, thành phố sẽ ban hành quyết định để thực hiện đến ngày 31/12/2020.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố đề nghị người dân nghiêm túc chấp hành Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt tuân thủ việc đeo khẩu trang khi ra đường, thường xuyên rửa tay bằng nước khử khuẩn...

Để chuẩn bị cho cuộc chiến lâu dài, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố đề nghị Sở Y tế chuẩn bị các điều kiện phục vụ công tác lấy mẫu, xét nghiệm đạt công suất 3.000-5.000 mẫu/ngày, đồng thời khẩn trương chuẩn bị vật tư y tế phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, kết quả lấy mẫu xét nghiệm lại 35/35 trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn đã khỏi bệnh và ra viện tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hải Nam (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu