18:04 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Truyền hình và Internet FPT bất ổn định, dịch vụ kiểu “khủng bố”?

13:08 08/01/2021

(THPL) - Theo phản ánh của nhiều người sử dụng dịch vụ truyền hình và Internet của nhà FPT thời gian gần đây liên tục bị bất ổn định, chất lượng kém, yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật nhiều lần nhưng không được khắc phục triệt để, thậm chí FPT còn chăm sóc khách hàng theo kiểu “khủng bố” khiến khách hàng vừa thấy bực mình, vừa thấy bất an.

Ti vi bật không lên hình, mạng internet chập chờn, giật, lác

Cụ thể, theo phản ánh của bà Trần Thị Mừng, một cư dân sống tại tòa HH3, chưng cư FLC Đại Mỗ, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm cho biết:

“Ti vi nhà tôi bật lên thường bị màn hình khi thì xanh lét, lúc lại tối thui, không lên hình và mạng Internet chậm, yếu, giật, lác ảnh hưởng lớn tới nhu cầu giải trí, công việc gia đình. Việc này đã diễn ra nhiều tháng trở lại đây, vậy nhưng con tôi nhiều lần liên hệ, yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật trên ứng úng Hi FPT, thậm chí gọi điện lên số hotline nhà mạng nhưng không thấy ai đến hỏi han, sửa chữa gì. Tôi lớn tuổi, chỉ ở nhà trông cháu, có cái ti vi bà cháu xem cho khuây khỏa, vậy mà truyền hình và Internet chập chà chập chờn, lúc được lúc không”.

Tivi nhà bà Trần Thị Mừng bật lật thường xuyên bị xanh, đen màn hình không thể xem được do Truyền hình FPT không ổn định

Cũng tại khu chung cư này, nhiều hộ dân cho biết, ở khu vực này có 3 nhà mạng tham gia cung cấp dịch vụ Internet và Truyền hình ti vi là VNPT, FPT và Viettel xong chỉ có FPT là bị người dân phản ánh nhiều về chất lượng thiếu ổn định và dịch vụ kém. Thậm chí, nhiều gia đình trước đây đã sử dụng dịch vụ của FPT một thời gian nhưng nay đã chuyển sang nhà mạng khác do không hài lòng với chất lượng và dịch vụ của nhà mạng FPT tại khu vực này.

Dịch vụ theo kiểu “khủng bố”?

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Bình, một cư dân sống tại chưng cư FLC Đại Mỗ cho biết: “từ khi lắp mạng FPT và truyền hình ti vi từ năm 2018 đến nay, hiện tượng truyền hình và mạng Internet thường xuyên bị chậm, giật, ti vi nhiều lúc bật không lên hình, màn hình khi xanh lét, lúc thì đen ngòm đặc biệt vào những hôm cao điểm như có bóng đá thì hiện tượng này càng trầm trọng, có khi mất cả 5-10 phút mất hình, không xem được”.

Gần đây hiện càng bị nặng, yêu cầu nhà mạng đến kiểm tra thì họ yêu cầu thay hộp truyền hình tivi sang hộp truyền hình FPT 4K để hoạt động tốt hơn, tuy nhiên khách hàng phải tạm ứng đóng 550 nghìn đồng và VAT và sẽ trừ dần vào cước hàng tháng, mỗi tháng 50 nghìn đồng. Song, sau khi thay hộp truyền hình 4K như yêu cầu tôi thấy vẫn không cải thiện là bao.

Đặc biệt, trường hợp nhà chị Trần Thị Hậu, tại tầng 32, cùng khu chung cư này sau khi đã thay hộp truyền hình FPT 4K như nhà mạng yêu cầu nhưng vấn đề còn trầm trọng hơn, ti vi thường xuyên bị chập chờn, mạng cũng rất chậm khoảng 2-3 tháng trở lại đây. Khi yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật trên ứng dụng Hi FPT và gọi điện nhiều lần lên tổng đài của FPT thì được 1-2 lần của kỹ thuật gọi điện, đến nhưng không thấy dứt điểm. Sau đó, không thấy ai đến nữa mặc dù tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn.

Theo chị Hậu, việc 1 sản phẩm dịch vụ chập chờn, lúc nọ lúc kia cũng dễ hiểu, có thể thông cảm. Nhưng điều mà khiến gia đình chị cảm thấy vô cùng bức xúc là từ hơn 1 tháng trở lại đây, hầu như ngày nào nhà mạng FPT cũng gửi thông báo qua ứng dụng Hi FPT thông báo cho gia đình chị cử kỹ thuật đến kiểm tra, xử lý, hỗ trợ nhưng không hề có ai liên hệ, không ai đến sửa chữa, bảo hành, bảo trì gì hết. “Điều này khiến tôi cảm thấy bị lừa đảo, xúc phạm và tôi cho rằng nhà mạng FPT đang làm dịch vụ theo "kiểu khủng" bố khách hàng. Trong khi, chỉ cần đóng chậm tiền ít hôm là họ cắt dịch vụ ngay”.

Liên tục từ ngày ngày 17/11/2020 đến nay, hầu như ngày nào gia đình chị Trần Thị Hậu cũng nhận được thông báo của ứng dụng Hi FPT cử kỹ thuật đến sửa chữa song thực tế không ai liên hệ
Trao đổi với ông Đỗ Văn Duy, cán bộ phụ trách kỹ thuật dịch vụ truyền hình và mạng Internet FPT tại chung cư Đại Mỗ thì được biết: “hiện tại các nhà mạng phải thuê hạ tầng của một đơn vị thứ 3 là FFC (Công ty cổ phần FFC- PV), hiện nay trục đường truyền này đang bị lỗi nên dẫn tới ảnh hưởng dịch vụ của FPT tại khu vực này”?

Khi được PV phản ánh vì sao hiện tượng chất lượng nhà mạng và dịch vụ kém, kéo dài, người dân phản ánh lâu không được khắc phục và nhà mạng còn chăm sóc khách hàng theo “kiểu khủng” bố thì ông Duy cho biết “sẽ liên hệ với kỹ thuật yêu cầu kiểm tra, xử lý ngay”?

Như vậy, phản ánh của người dân về hiện tượng truyền hình và mạng Internet tại khu vực FLC Đại Mỗ chất lượng và dịch vụ kém là có cơ sở. Ngay cả cán bộ phụ trách địa bàn của FPT cũng đã thừa nhận.

Mặt khác, cách phục vụ của FPT như vậy khiến khách hàng bức xúc là điều dễ hiểu. Để các “thượng đế” cảm thấy mình được nhà mạng FPT tôn trọng, để họ được hưởng dịch vụ đáng với đồng tiền bát gạo họ bỏ ra. Thiết nghĩ, FPT Telecom cần phải đổi xử với khách hàng trên tinh thần tôn trọng, cầu thị hơn để hướng tới những mục tiêu to lớn hơn như chính những gì Tập đoàn FPT kỳ vọng FPT Telecom sẽ mang đến mỗi gia đình Việt nam ít nhất một dịch vụ do FPT Telecom cung cấp.

Đỗ Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu