08:12 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Triệt phá 5 đường dây làm giả GPLX trục lợi hàng chục tỷ đồng

16:17 01/04/2022

(THPL) - Ngày 1/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự 31 đối tượng liên quan đến đường dây làm bằng lái xe máy, xe ôtô và một số loại giấy tờ có quy mô liên tỉnh.

Báo Pháp luật VN đưa tin, sau quá trình trinh sát, truy xét, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ đồng loạt triển khai 12 tổ công tác tại Hà Nội, TP.HCM và tỉnh Nam Định tiến hành bắt giữ, khám xét tại 12 địa điểm liên quan đến đường dây làm giả bằng lái xe có quy mô lớn.

Tính đến ngày 31/3, đơn vị đã triệu tập, đưa về trụ sở tổng số 44 đối tượng có liên quan đến đường dây làm bằng lái xe máy, xe ôtô và hồ sơ kèm theo.

Cơ quan cảnh sát điều tra xác định có 5 ổ nhóm đối tượng đã làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức. Ban đầu đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ đối với 31 đối tượng về hành vi Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức quy định tại Điều 341 Bộ luật hình sự.

Các đối tượng tham gia đường dây làm giả GPLX thu lợi 20 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Theo báo An ninh Thủ đô, lực lượng chức năng xác định, đường dây tội phạm này câu kết với nhau qua các trang mạng xã hội. Mỗi nhóm đối tượng có vai trò, chức năng khác nhau, nhóm chuyên làm giả giấy tờ, nhóm chuyên lên mạng giao dịch, mua bán... Chúng phân công trách nhiệm cho từng thành viên theo công đoạn, trong đó, chúng mua CMND của những người bị mất, sau đó lập các tài khoản ngân hàng để bị hại chuyển vào.

Khi tiền vào tài khoản, các đối tượng lập tức rút ra chia nhau theo tỷ lệ công sức đóng góp. Lực lượng chức năng xác định, đường dây tội phạm này hoạt động trong khoảng 1 năm qua, thu lợi bất chính khoảng 20 tỷ đồng. Hai đối tượng cầm đầu người Nam Định và thuê nhà tại Hà Nội để hành sự.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, thu thập tài liệu để xem xét xử lý đối với các đối tượng còn lại.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu