21:46 ngày 08/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội triển khai cấp hộ chiếu gắn chip từ hôm nay 1/3

17:03 01/03/2023

(THPL) - Từ hôm nay 1/3, Cục quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an triển khai cấp hộ chiếu phổ thông gắn chip điện tử cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên theo Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

Theo đó, ngay từ sớm, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh,Công an TP Hà Nội đã rất đông người dân đến để làm thủ tục cấp hộ chiếu (không gắn chip và có gắn chip điện tử). Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh đã bố trí riêng một khu vực tiếp nhận trực tiếp hồ sơ để cấp hộ chiếu gắn chip điện tử. 

Theo chị Vũ Thị Hiền ở Sóc Sơn cho biết, sáng nay chị đến trụ sở Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh để làm thủ tục đăng ký hộ chiếu gắn chip. Quá trình làm việc tại trụ sở cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, chị Hiền đánh giá là khá nhanh, thuận lợi.

Hà Nội triển khai cấp hộ chiếu gắn chip. Ảnh: Internet

Đại tá Trần Khải Hoàn, Trưởng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP Hà Nội cho biết, để tránh tình trạng ùn tắc, mất kiểm soát, đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội để bổ sung, nâng cấp thiết bị, đảm bảo công tác nhập dữ liệu trơn tru, thông suốt.

Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh cũng đã phối hợp với công an các phường, xã tuyên truyền tới người dân về các bước đăng ký cấp hộ chiếu gắn chip trên Cổng dịch vụ quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Mọi thắc mắc về cách đăng ký trên cổng dịch vụ công quốc gia đều được các cán bộ chỉ dẫn cụ thể. Chỉ những trường hợp là người dưới 14 tuổi, người trên 65 tuổi hoặc không có điều kiện (như không dùng điện thoại thông minh, không có số điện thoại chính chủ...) thì mới cần đến trụ sở để làm trực tiếp.  

Cục Quản lý xuất, nhập cảnh khuyến khích người dân làm hộ chiếu gắn chíp để được hưởng nhiều tính ưu việt khi làm thủ tục xuất, nhập cảnh tại các nước. Người sở hữu hộ chiếu gắn chíp điện tử sẽ được làm thủ tục nhanh chóng và dễ dàng hơn. Cán bộ làm công tác kiểm soát xuất, nhập cảnh cũng nhanh chóng xác nhận được thông tin của hành khách.

Theo Cục Quản lý xuất, nhập cảnh, chíp điện tử được đặt ẩn ở trang bìa sau cùng của hộ chiếu, dùng mắt thường rất khó thấy được chíp. Hộ chiếu gắn chíp điện tử có tính bảo mật thông tin cao. Do đó, người dùng khó có nguy cơ bị lấy cắp thông tin cá nhân hơn mẫu hộ chiếu cũ.

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu