18:36 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội tổ chức ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

17:26 08/05/2022

(THPL) - Sáng ngày 8/5 tại Hà Nội, BHXH Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức phát động "Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân-Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình".

Lễ ra quân là một trong những hoạt động cho thấy quyết tâm nhằm triển khai có hiệu quả mục tiêu BHXH toàn dân mà Đảng và Nhà nước đã đặt ra đối với ngành BHXH và ngành Bưu điện.

Lễ ra quân năm nay với chủ đề “BHXH - điểm tựa của bạn và gia đình”, gắn với các nội dung truyền thông về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Những thiệt thòi khi lựa chọn nhận BHXH một lần. Truyền thông để người dân hiểu, cùng với việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 1/1/2022, mức tiền Nhà nước hỗ trợ cũng tăng lên tương ứng với tỷ lệ theo quy định và mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng.

Báo Kinh tế và Đô thị cho hay, sau lễ phát động, tại điểm cầu Hà Nội, tổ chạy tuần hành roadshow đã thực hiện tuyên truyền trên các tuyến đường chính trên địa bàn, truyền tải thông điệp, ý nghĩa, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Trong đó, Tổ truyền thông, vận động (gồm nhân viên BHXH, bưu điện, đại lý thu BHXH, BHYT của các phường, xã) đã trực tiếp đến từng hộ dân vận động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Hà Nội tổ chức ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân. Ảnh: Internet

Nói về lợi thế của việc tham gia BHXH, báo Người lao động cho hay, ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho biết BHXH, BHYT là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội quốc gia nhằm đảm bảo tiến bộ, công bằng xã hội, ổn định cuộc sống nhân dân, thể hiện tính nhân văn của Nhà nước ta. Những năm qua, việc triển khai những chính sách này đã có nhiều kết quả tích cực, nổi bật là độ bao phủ BHXH, BHYT liên tục tăng và mở rộng.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam cũng yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác BHXH, BHYT với lộ trình, giải pháp cụ thể; đặc biệt là có các chính sách hỗ trợ mức đóng để tạo "đà" cho người tham gia, nhất là với chính sách BHXH tự nguyện.

Theo BHXH Việt Nam đến hết ngày 30/4, số người tham gia BHXH đạt trên 16,6 triệu người, chiếm 33,6% lực lượng lao động trong độ tuổi, tăng 521.000 người so với cùng kỳ năm 2021, trong đó số người tham gia BHXH tự nguyện đạt gần 1,3 triệu người, tăng 152.000 người so với cùng kỳ năm trước; số người tham gia BHYT trên 85,8 triệu người, đạt tỉ lệ 86,8% dân số.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu