19:26 ngày 11/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Tổ chức đưa hàng lưu động, hỗ trợ thực phẩm tại khu phong tỏa

12:05 24/08/2021

(THPL) - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16. Để đảm bảo không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, các ngành cũng như các địa phương đã linh hoạt các giải pháp nhằm đưa hàng đến cho dân nhanh nhất và đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Cụ thể, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức đưa hàng hóa lưu động bằng xe ô tô và xe bus đến tận những khu vực bị phong tỏa, các khu nhà trọ, các khu đông dân cư, chung cư... Hiện đã có 14 doanh nghiệp đăng ký triển khai bán hàng theo mô hình này.

Thành phố chủ động cân đối cung cầu, chỉ đạo các hệ thống phân phối dự trữ hàng hóa tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường và dự trữ trong 3 tháng. Một số cơ sở chế biến trên địa bàn cũng tiếp tục tăng công suất để cung cấp hàng cho các hệ thống phân phối, thậm chí có doanh nghiệp tăng 200%… Do đó, hàng hóa thường xuyên đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong mọi tình huống, giá cả ổn định, trừ một số mặt hàng rau ăn lá, bí xanh, thủy hải sản nước mặn tăng nhẹ từ 5 - 7%.

Báo VTV News đưa tin, đến nay, Hà Nội đã có 9 quận tổ chức 45 điểm bán hàng lưu động, 63 điểm bán hàng dã chiến phục vụ nhân dân do trên địa bàn có chợ hoặc cơ sở kinh doanh phải đóng cửa. Cùng với đó, để sẵn sàng hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân khi dịch diễn biến dịch phức tạp hơn, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và doanh nghiệp đăng ký nhu cầu bán hàng lưu động bằng xe ô tô.

Các địa phương chủ động hăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân khu vực phong tỏa. Ảnh: Infornet

Báo Hà Nội mới đưa tin, là địa bàn có khu vực bị phong tỏa do có ca bệnh F0, UBND phường Phúc Xá (quận Ba Đình) bên cạnh việc tăng cường trực chốt, truy vết các trường hợp liên quan để có phương án xử lý thì đã có nhiều biện pháp hỗ trợ người dân khu vực bị cách ly. Theo đó, phường đã đề nghị các gia đình có nhà trọ cho thuê lên phương án giảm tiền thuê trọ (từ 50-100%) cho người lao động. Đến nay, đã có 10 chủ nhà trọ với gần 200 phòng cho thuê cam kết sẽ giảm cho người lao động ngoại tỉnh 50% tiền trọ trong thời gian giãn cách.

Theo Chủ tịch UBND phường Liễu Giai Đặng Thành Công, phường đã trao tặng 40 suất quà nhu yếu phẩm (gạo, mì, rau…) tới các đối tượng khó khăn trên địa bàn; 19 suất quà cho người lao động, sinh viên, người thuê trọ ngoại tỉnh gặp khó khăn do dịch. Bên cạnh đó, 16 hộ dân đang cách ly tại ngõ 379 Đội Cấn đã được hỗ trợ phần quà gồm nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng.

Tương tự, tại địa bàn quận Đống Đa, trong những ngày qua, quận đã nhận được hỗ trợ từ các địa phương nhiều nhu yếu phẩm dành cho người dân địa bàn đang trong diện bị cách ly, phong tỏa. Cụ thể, huyện Mỹ Đức hỗ trợ 1 tấn rau xanh và 2.000 quả trứng; huyện Thanh Trì hỗ trợ 1 tấn cá khô và 8 tạ lạc, 1,5 tấn rau củ tươi ngon… Số hàng hoá thiết yếu này đã được vận chuyển đến tận tay bà con khu vực cách ly y tế và những người dân gặp khó khăn vì đại dịch COVID-19 trên địa bàn 5 phường thuộc quận.

Chủ tịch UBND phường Văn Chương (quận Đống Đa) Khuất Ngọc Trường thông tin, trong 2 ngày qua, phường Văn Chương đã trao 170 suất quà cho các hộ cận nghèo, hộ vừa thoát nghèo và các hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình trong khu vực cách ly, với tổng số 4 tấn gạo, 100 chai dầu ăn, 100kg lạc, cá kho và 3 tấn rau...

Tại TP.HCM trong ngày đầu siết chặt giãn cách, hàng nghìn túi thực phẩm cũng đã được tổ công tác đặc biệt, nhanh chóng vận chuyển, hỗ trợ người dân.

Sự phối hợp của nhiều lực lượng như lực lượng giao hàng tình nguyện, cán bộ phường xã cùng lực lượng công an, quân đội đã giúp hàng hóa đến tận tay người dân; các tổ "đi chợ hộ" cũng đang được gấp rút thành lập.

Ước tính, mỗi ngày TP.HCM đang cần gần 11.000 tấn thực phẩm và lượng hàng này cơ bản được đảm bảo. Những vướng mắc trong quá trình triển khai đang được lắng nghe và điều chỉnh dần.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu