02:04 ngày 26/01/2022 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 091.826.2286

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Tiêu hủy hơn 2.000 chai nước hoa giả mạo nhãn hiệu

17:40 03/11/2021

(THPL) - Vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã tiến hành giám sát tiêu hủy lô nước hoa là hàng giả mạo nhãn hiệu, hàng hoá không có đại diện chủ sở hữu tại Việt Nam xác nhận bị thu giữ từ tháng 6/2021.

Theo tin từ Tổng cục QLTT, tại kho hàng thuộc trụ sở Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội sáng ngày 2/11, toàn bộ số hàng hóa nằm trong diện tiêu hủy đã được vận chuyển xuống xe chuyên dụng để di chuyển ra địa điểm tiêu hủy tại xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên dưới sự chứng kiến của ông Vũ Minh Nam (chủ sở hữu của lô hàng) và đồng chí Trịnh Quang Đức – Phó Cục trưởng Cục QLTT TP. Hà Nội cùng đại diện một số phòng ban trong Cục QLTT TP Hà Nội.

63 thùng hàng hóa với tổng cộng trên 2.000 chai nước hoa được xác định là giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa không có chủ sở hữu đại diện tại Việt Nam xác nhận được chủ sở hữu lô hàng lựa chọn phương thức tiêu hủy bằng hình thức cuốn ép, nghiền nát sau đó đốt bỏ tại Lò đốt rác thuộc Công ty cổ phần môi trường đô thị và công nghiệp 11 (Urenco 11). Lô hàng tiêu hủy có giá trị gần 8 tỷ đồng.

Toàn bộ số hàng hóa vi phạm được cuốn ép, nghiền nát trước khi thực hiện đốt bỏ. Ảnh: Internet

Theo ông Nguyễn Duy Bản, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 14, lô nước hoa được Đội phát hiện và xử lý từ ngày 24/6 với tổng số lượng trên 4.000 hộp, trị giá lô hàng gần 15 tỷ đồng. Sau khi có kết luận của các đơn vị chức năng, lực lượng QLTT Hà Nội đã tiến hành phân loại hàng hóa trước sự chứng kiến của chủ hàng.

Theo đó, số lượng hàng hóa sẽ phải thực hiện tiêu hủy do giả mạo nhãn hiệu và hàng hóa không có chủ sở hữu đại diện tại Việt Nam xác nhận là trên 2.000 hộp, trị giá gần 8 tỷ đồng. Số lượng còn lại là hàng lậu, đã được đại diện hãng xác nhận là hàng chính hãng sẽ tiến hành phát mại bằng hình thức đấu giá để nộp ngân sách nhà nước. Dự kiến, lô hàng phát mại có giá trị khoảng 7 tỷ đồng.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường, tại địa điểm tiêu hủy, ông Vũ Minh Nam chia sẻ, sự vụ lần này chúng tôi rút ra bài học sâu sắc cả về vấn đề kinh doanh, vấn đề pháp lý với những sản phẩm đưa ra trên thị trường. Nó là 1 cái bài học cho các bạn trẻ nhìn nhận lại vấn đề kinh doanh online hay trực tuyến đều phải tuân theo nguyên tắc của pháp luật”.

Ông Vũ Minh Nam đã thực hiện đầy đủ việc nộp phạt theo quy định và chi trả toàn bộ chi phí tiêu hủy đối với lô hàng vi phạm.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu