20:00 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động các quán bar, karaoke đến ngày 16/9

Mai Chi tổng hợp | 09:27 09/09/2020

(THPL) - TP.Hà Nội sẽ tiếp tục dừng hoạt động quán bar, karaoke đến ngày 16/9 và đánh giá lại tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 8/9, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến nay đã 22 ngày Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới trong cộng đồng.

TP.Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động quán bar, karaoke đến ngày 16/9 nhằm đảm bảo công tác phòng dịch. Ảnh minh họa.

Lũy tích đợt 3 (từ ngày 25/7 đến nay), có 38 ca mắc và chưa có ca tử vong. Trong đó, 11 ca ngoài cộng đồng và 27 ca từ nước ngoài được cách ly ngay khi nhập cảnh, theo VTV Online.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội tiếp tục xét nghiệm PCR cho các trường hợp nhập cảnh, trường hợp người dân có biểu hiện ho sốt đến mua thuốc tại nhà thuốc, trường hợp có yếu tố dịch tễ (về từ vùng dịch).

Kết quả từ 4/9 đến ngày 8/9 đã xét nghiệm cho 897 trường hợp, tất cả đều âm tính. Hiện các bệnh viện còn cách ly, điều trị 52 bệnh nhân nghi ngờ.

Để đảm bảo công tác phòng dịch, “thành phố tiếp tục dừng hoạt động bar, karaoke đến lúc thành phố hết dịch và đến ngày 16/9, thành phố sẽ xem xét trên tình hình thực tế”, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nói.

Về các nhiệm vụ cụ thể, ông Quý yêu cầu các đơn vị tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện đúng khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; tiếp tục sẵn sàng khoanh vùng dập dịch “thần tốc” khi có ca bệnh; khẩn trương hoàn thành quy trình chặt chẽ trong việc thực hiện cách ly tập trung đảm bảo không để dịch bệnh lây lan; đảm bảo các bệnh viện phải an toàn trong phòng dịch, theo Vietnamnet.

Đồng thời, toàn cộng đồng cũng cần quan tâm đến các dịch bệnh khác như sốt xuất huyết trong thời điểm giao mùa hiện nay, không để tình trạng dịch chồng dịch.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu