22:36 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến 23/2

19:27 14/02/2020

(THPL) - Chủ tịch UBND Hà Nội vừa ký văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan đơn vị về việc đồng ý đề xuất của Sở GD&ĐT, cho học sinh trên địa bàn thành phố tiếp tục nghỉ học đến ngày 23/2 để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Văn bản cho phép học sinh tiếp tục nghỉ học

Chiều 14/2, tại cuộc họp Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-2019, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết: Diễn biến dịch bệnh khó lường và con số bệnh nhân tăng lên tạo dư luận không yên tâm, ngay cả ở Việt Nam và thế giới. Hà Nội vẫn là địa bàn có nguy cơ lớn. Ổ dịch xuất phát từ 8 người đi từ Vũ Hán (Trung Quốc) về lan ra đến 16 người, trong đó có 6 người Vĩnh Phúc, ngay sát Hà Nội. Dịp tết Nguyên đán 2020 vừa qua giao lưu của Hà Nội với Vĩnh Phúc là nhiều, đặc biệt công nhân khu công nghiệp ở Vĩnh Phúc có cả người Hà Nội.

Cũng tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, đề xuất tiếp tục cho học sinh toàn thành phố nghỉ học đến ngày 23/2 để phòng ngừa dịch bệnh do virus Corona.

Cũng tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo huyện Sóc Sơn, giáp với huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đề nghị tính toán việc cho học sinh đi học lại, vì qua khảo sát của huyện, 80% phụ huynh không muốn cho con em đi học, đặc biệt là cấp mầm non và tiểu học. Đại diện các quận Thanh Xuân, Hai Bà Trưng cũng cho biết là nhiều phụ huynh chưa thực sự yên tâm cho con đi học lại vào ngày 17/2 tới.

Ngoài Hà Nội, Vĩnh Phúc, Đồng Nai, nhiều tỉnh cũng tiếp tục cho học sinh nghỉ tuần thứ ba. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định, đã có kịch bản ứng phó với dịch, trong đó lùi các mốc thời gian trong kế hoạch năm học, đặc biệt là thời điểm kết thúc. Đây là cơ sở để các địa phương thuận lợi giãn khung kế hoạch năm học 2019-2020 và triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh, trong đó có phương án cho học sinh tiếp tục nghỉ học (nếu cần thiết).

THANH THƯ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu