02:02 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Tiệm bánh trung thu Bảo Phương bị đóng cửa vì khách xếp hàng quá gần

09:41 16/09/2021

(THPL) - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) đã yêu cầu UBND phường Thuỵ Khuê kiểm tra, xử lý cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bảo Phương (số 183 phố Thuỵ Khuê), sau khi tiệm bánh này để xảy ra việc khách xếp hàng không đảm bảo khoảng cách phòng, chống dịch Covid-19 khi chờ mua.

Báo Dân Việt đưa tin, theo ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội), sau khi nhận được thông tin phản ánh tiệm bánh trung thu Bảo Phương cơ sở 1 có đông khách xếp hàng, ông đã yêu cầu UBND phường Thuỵ Khuê phối hợp cùng lực lượng công an kiểm tra, xử lý.

Theo tin từ một cán bộ phường Thụy Khuê cho biết, sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo phường đã yêu cầu cửa hàng này đóng cửa cả 2 cơ sở tại 183 Thụy Khuê và 201A Thụy Khuê. 

Hình ảnh khách mua bánh trung thu Bảo Phương khoảng 16h chiều ngày 14/9. Ảnh: báo Dân Việt

Cũng theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết: "Cửa hàng phải đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch, giãn cách mới được tiếp tục mở bán. Trước mắt chúng tôi nhắc nhở, nếu tái phạm sẽ xử lý nghiêm".

Bánh trung thu được xem là mặt hàng thiết yếu nên được mở bán. "Những ngày này, đường Thuỵ Khuê vắng, bánh trung thu Bảo Phương vốn nổi tiếng nên mọi năm lượng người đến đây xếp hàng mua rất đông. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 phải đảm bảo khoảng cách", ông Khuyến thông tin thêm.

Theo báo Tuổi trẻ, trước đó vào chiều 14/9, nhiều người dân đã xếp hàng chờ mua bánh trung thu Bảo Phương trên phố Thụy Khuê.

Để đảm bảo công tác phòng dịch, cửa hàng có đặt thông báo yêu cầu khách mua hàng đeo khẩu trang, xếp hàng và giữ khoảng cách. Việc mua bán, trao đổi giữa khách hàng và nhân viên được thực hiện qua một tấm rèm chắn trong suốt. Tuy nhiên, do người xếp hàng đông nên có những lúc chưa đảm bảo giãn cách theo quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu