16:58 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Thu thập thông tin ca nhiễm Adenovirus tối thiểu 3 lần/tuần

10:00 30/09/2022

(THPL) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội vừa có văn bản gửi các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn về việc tăng cường giám sát và phòng, chống bệnh do Adenovirus.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, theo đánh giá của CDC Hà Nội, hiện nay, thời tiết tại Hà Nội đang bước vào giai đoạn giao mùa thu - đông, thuận lợi cho sự bùng phát và lây lan của các dịch bệnh lây truyền qua đường hô hấp, trong đó có bệnh do Adenovirus. Hà Nội đã ghi nhận ca mắc Adenovirus tại 30/30 quận, huyện và 3 trường hợp tử vong.

Hà Nội yêu cầu thu thập thông tin ca nhiễm Adenovirus tối thiểu 3 lần/tuần. Ảnh minh hoạ

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh do Adenovirus, CDC Hà Nội đề nghị trung tâm y tế các quận, huyện tăng cường các hoạt động giám sát phát hiện ca bệnh tại cộng đồng, các phòng khám, bệnh viện tư nhân và tại các cơ sở y tế được phân cấp đóng trên địa bàn.

Tập trung giám sát tại các khoa khám bệnh, khoa nhi, khoa truyền nhiễm tại các bệnh viện, đảm bảo tối thiểu 3 lần/tuần thu thập thông tin ca nhiễm Adenovirus đến khám và điều trị, xử lý dịch khi ghi nhận các chùm ca bệnh tại cộng đồng, trường học.

Trước đó theo báo Hà Nội mới, trước thực tế gia tăng số trẻ nhập viện do Adenovirus, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo cơ sở khám, chữa bệnh bố trí đủ giường bệnh, nhân lực, phương tiện, thiết bị, vật tư để chẩn đoán và điều trị người nhiễm Adenovirus; đồng thời yêu cầu các bệnh viện chú trọng phân luồng, kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng, chống lây nhiễm trong cơ sở điều trị.

Cùng với đó, Sở Y tế thành phố cũng yêu cầu tăng cường hội chẩn, chỉ đạo tuyến giữa các bệnh viện trong ngành Y tế Hà Nội trong công tác điều trị người bệnh nhiễm Adenovirus. Các trường hợp diễn biến nặng có suy hô hấp, nhiễm khuẩn huyết, suy đa tạng... cần được hội chẩn tích cực, chuyển tuyến lên tuyến thành phố hoặc tuyến trung ương nhằm đảm bảo an toàn người bệnh.

Theo báo cáo của Bệnh viện Nhi trung ương, tình hình bệnh nhi mắc Adenovirus tại Hà Nội đang có xu hướng gia tăng nhanh từ tháng 8/2022 cho đến nay. Tính từ ngày 1/1 đến 22/9/2022, đã có hơn 1.000 ca mắc đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Bệnh nhân mắc Adenovirus phân bố tại 30/30 quận, huyện, thị xã, trong đó, một số đơn vị ghi nhận số mắc cao như: Long Biên (147 ca), Hà Đông (87 ca), Nam Từ Liêm (82 ca), Hoàng Mai (75 ca), đồng thời, đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong tại 3 quận, huyện: Mỹ Đức, Phú Xuyên, Tây Hồ.

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu